Thế giới

Công chúa Dubai bất ngờ gửi video quay lén kêu cứu từ biệt thự kín bưng

Theo BBC, Công chúa Latifa đã bí mật tự quay video bằng điện thoại di động khi trốn trong phòng tắm bị khóa. Cô cho biết mình đã bị biệt giam hơn 1 năm.

Independent (Anh) cho biết, video mà chương trình Panorama của Đài BBC vừa nhận được đã bất ngờ tiết lộ hoàn cảnh thực tế của công chúa Dubai Latifa sau 2 năm cô bị chặn lại khi đang trong hành trình trốn khỏi quê nhà.

Mới đây, trong đoạn phim tài liệu có nhan đề “Công chúa mất tích” phát sóng tối 16/2, Latifa tiết lộ: “Tôi là con tin. Biệt thự này đã bị chuyển thành nhà tù. Tất cả các cửa sổ đều bị đóng. Tôi không thể mở bất kì cánh cửa nào. Tôi đã ở một mình, bị biệt giam. Không được trợ giúp y tế, không xét xử, không bị buộc tội, không có gì cả.”

Latifa đã bí mật tự quay video bằng điện thoại di động khi trốn trong phòng tắm bị khóa, theo BBC. Cô cho biết mình đã bị biệt giam hơn 1 năm.

Công chúa Dubai, cô Latifa Maktoum, trong đoạn video tự quay lén bằng điện thoại di động gửi tới kênh Panorama của Đài BBC - Ảnh cắt từ video của Independent

Bộ phim tài liệu cho biết, khoảng một năm sau khi Latifa được đưa trở lại Dubai, một người bạn là Tiina Jauhiainen đã được một người hỗ trợ kết nối liên lạc với Công chúa. Jauhiainen đã tìm cách lấy điện thoại cho Latifa. Kể từ đó công chúa đã ghi lại nhiều đoạn video tin nhắn "mô tả việc cô bị giam cầm trong một biệt thự được chuyển thành nhà tù với các cửa sổ bị đóng chặt", theo thông cáo báo chí của BBC.

"BBC Panorama đã xác minh độc lập các chi tiết về nơi Latifa bị bắt làm con tin. Cô ấy được bảo vệ bởi khoảng 30 cảnh sát, cả bên trong và bên ngoài biệt thự. Vị trí chỉ cách bãi biển vài mét. Không biết cô ấy có còn ở đó hay không.”

Trong một video khác, Latifa cho biết cô cảm thấy lo lắng về tương lai của mình. “Họ đe dọa rằng tôi sẽ không bao giờ nhìn thấy mặt trời nữa. Tôi không an toàn ở đây.”

Năm ngoái, một thẩm phán tại Tòa Tối cao London (Anh) tuyên bố Thủ tướng UAE Sheikha Mohammed đã tiến hành một "chiến dịch đe dọa" đối với vợ cũ là Công chúa Jordan – Haya, và tổ chức bắt cóc 2 con gái của mình 3 lần, bao gồm một lần từ thành phố Cambridge (Anh) và một lần bắt cóc Công chúa Latifa từ vùng biển quốc tế ngoài khơi Ấn Độ.

Công chúa Latifa bint Mohammed Al Maktoum là con gái của tiểu vương Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum - phó tổng thống Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Dubai là một trong bảy tiểu vương quốc của UAE.

Tháng 2-2018, cô Latifa từng tìm cách bỏ trốn khỏi Dubai bằng du thuyền, nhưng kế hoạch bỏ trốn thất bại, nhà chức trách UAE đã chặn được du thuyền chở Latifa trên Ấn Độ Dương.

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP