Trong tỉnh

Công an xác minh việc Mường Thanh bắn pháo hoa

Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang xác minh việc bắn pháo hoa tại đại hội của tập đoàn Mường Thanh trong khi thanh tra Sở Văn hóa chưa nhận được hồ sơ xin phép.

Ngày 3/11, trao đổi với Zing.vn, Văn phòng UBND huyện, Huyện ủy huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết chưa nắm được việc Tập đoàn Mường Thanh tổ chức bắn pháo hoa diễn ra tại Khu sinh thái Mường Thanh Safari Land thuộc xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu vào tối 29/10.

Công an huyện Diễn Châu thì cho biết đang xác minh sự việc, khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

Đại diện truyền thông của Tập đoàn Mường Thanh cho hay đó là màn bắn pháo hoa diễn ra trong phần khai mạc của buổi lễ đại hội tập đoàn. Việc bắn pháo hoa do Công ty CP thương mại quốc tế Bình Minh - đơn vị tổ chức sự kiện - chịu trách nhiệm thủ tục, giấy tờ pháp lý.

Đại hội của Tập đoàn Mường Thanh diễn ra tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Ảnh: Nhật Minh.

Liên hệ với Công ty CP thương mại quốc tế Bình Minh, đơn vị tổ chức sự kiện này thì Chủ tịch hội đồng quản trị đi vắng. Nhân viên công ty cho biết việc bắn pháo hoa là do công ty hợp tác với một đơn vị ở TP.HCM.

Còn cán bộ thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An nói mới chỉ nắm được thông tin về sự việc thông qua báo chí. Thanh tra chưa nhận được thông tin nào liên quan đến việc bắn pháo hoa tại Tập đoàn Mường Thanh.

Màn bắn pháo hoa diễn ra tại đại hội của tập đoàn này. Ảnh: Cắt từ clip.

Tối 29/10, trên mạng xã hội xuất hiện video clip màn bắn pháo hoa tầm thấp diễn ra tại Khu sinh thái Mường Thanh Safari Land để chào mừng đại hội của tập đoàn Mường Thanh. Đoạn clip diễn ra hơn 1 phút mở màn cho đại hội, nhiều người tham dự dùng điện thoại để quay lại cảnh tượng này.

Luật sư Nguyễn Vinh Diện (Trưởng văn phòng luật sư Vinh Diện và cộng sự, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, theo luật thì cá nhân, doanh nghiệp không được tự ý bắn pháo hoa. Việc bắn pháo hoa chỉ diễn ra trong các lễ hội lớn của nhà nước và phải được Thủ tướng phê duyệt.

Khách sạn Mường Thanh Diễn Lâm, nơi diễn ra đại hội. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP