Trong tỉnh

Công an xác minh việc hàng loạt nữ giáo viên quỳ trước mặt cán bộ

Cho rằng hành động các nữ giáo viên quỳ trước mặt cán bộ đã tạo dư luận xấu, chính quyền Nghệ An chỉ đạo công an làm rõ do "bột phát hay sắp đặt".

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an tỉnh và huyện Thanh Chương xác minh việc hơn chục nữ giáo viên cùng nam bảo vệ tại nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ (thị trấn Thanh Chương) quỳ trước mặt cán bộ là "có sự dàn dựng hay không và nếu có thì động cơ là gì".

"Việc này làm xấu hình ảnh giáo viên, tạo dư luận không tốt, cần phải phê phán", lãnh đạo tỉnh nói.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và giáo dục Minh Sang (chủ nhóm trẻ) phải chấp hành quyết định của Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương về việc đình chỉ hoạt động của nhóm lớp trẻ nơi đây cho đến khi hoàn tất thủ tục pháp lý.

Cụ thể, từ ngày 18/6, không tổ chức các hoạt động giáo dục tại lớp nhóm trẻ này. Chủ nhóm là ông Đặng Minh Chưởng phải làm việc với giáo viên nhằm ổn định tâm lý, không để tái diễn.

Trước đó, ngày 12/6, tổ công tác UBND thị trấn Thanh Chương do ông Nguyễn Văn Vinh chủ tịch thị trấn tới làm việc với chủ nhóm trẻ và giáo viên tại nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ để thông báo đóng cửa nơi này do chưa hoàn thành thủ tục pháp lý.

Kết thúc buổi làm việc, ông Vinh lên ôtô về thì hơn chục nữ giáo viên cùng nam bảo vệ đã quỳ lạy xin không đóng cửa cơ sở để họ khỏi mất việc làm.

Chủ tịch thị trấn cho rằng, việc nhóm người đồng loạt quỳ là có sự sắp đặt từ trước của chủ nhóm trẻ nhằm gây áp lực với chính quyền. Tuy nhiên, cô giáo và chủ nhóm trẻ nơi đây phủ nhận và cho rằng họ quỳ là "bột phát".

* Nữ giáo viên: "Nói có việc dàn dựng là vô cảm"

Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Nguyễn Trọng Hoàn đánh giá, hành động quỳ của nhóm cô giáo là "phản cảm" và phía Sở đã báo cáo nội dung vụ việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo hồ sơ, cuối 2016, công ty cổ phần đầu tư xây dựng và giáo dục Minh Sang khảo sát lô đất hơn 11.000 m2 ở thị trấn Thanh Chương để xây dựng trường mầm non Tuổi Thơ.

Đầu năm 2017, công ty xây dựng công trình với quy mô hai dãy nhà cấp bốn với 7 phòng học. Trong thời gian xây dựng, chính quyền có văn bản yêu cầu công ty này trong 15 ngày phải hoàn tất thủ pháp lý như cấp phép xây dựng.

Hết thời hạn, phía công ty này không hoàn thành được thủ tục pháp lý nên UBND huyện đã xử phạt hành chính 40 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công, song phía nhà đầu tư vẫn xây dựng.

Khuôn viên nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ. Ảnh: Nguyễn Hải.

Giữa năm 2017, UBND thị trấn Thanh Chương có hai quyết định cho phép thành lập 2 nhóm trẻ tư thục tại công trình không phép này. Doanh nghiệp đã tuyển sinh hơn 200 trẻ với 30 giáo viên đứng lớp.

Tháng 11/2017, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư của công ty cổ phần đầu tư xây dựng và giáo dục Minh Sang về dự án xây dựng này.

Đầu tháng 6/2018, UBND huyện Thanh Chương có quyết định hủy bỏ quyết định thành lập nhóm trẻ tư thục, yêu cầu chủ nhóm trẻ phải đóng cửa với lý do chưa hoàn thành thủ tục pháp lý.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP