Trong tỉnh

Công an vào cuộc vụ nữ sinh Nghệ An bị nhóm bạn đánh hội đồng

Trong khi lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An đề nghị xử lý nghiêm, phía công an cũng đã vào cuộc tìm hiểu vụ việc.

Chiều 1/4, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết, ngay sau khi xuất hiện clip nữ sinh lớp 7 bị đánh trên mạng xã hội, lãnh đạo Sở đã có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu xác minh vụ việc.

“Sau khi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu xác nhận có vụ việc này, chúng tôi tiếp tục có văn bản chỉ đạo phòng phối hợp với công an nhanh chóng tìm hiểu. Quan điểm của chúng tôi là cần phải xử lý dứt khoát, kỷ luật nghiêm những học sinh này nhằm mang tính răn đe”, ông Thành nói và cho hay, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo Công an huyện Diễn Châu vào cuộc.

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, Thượng tá Nguyễn Duy Thanh – Trưởng Công an huyện Diễn Châu xác nhận thông tin này. “Hiện tại đơn vị vẫn đang điều tra nên chưa thể cung cấp thêm thông tin gì”, Thượng tá Thanh nói.

Nữ sinh lớp 7 bị các đàn chị lớp trên bắt quỳ gối rồi tát vào mặt. Ảnh cắt từ clip

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu, ngày Chủ nhật 31/3, một nhóm gồm 5 em học sinh lớp 8B của Trường THCS Diễn Kim sang xã Diễn Hùng để chơi với bạn là em Trần Thị Huyền Tr. - học sinh lớp 8A Trường THCS Diễn Hùng.

Trước đó, Tr. và em Hồ Thị Phương Th. (học sinh lớp 7B trường THCS Diễn Hùng) có mâu thuẫn với nhau. Nhân lúc có bạn đến chơi, nữ sinh này đã gọi em Th. ra bãi phi lao ven biển để cho các bạn mình đánh.

Trước sự việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu đã báo cáo với UBND huyện và chỉ đạo hiệu trưởng các trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim tổ chức gặp gỡ học sinh bị đánh để nắm tình hình sức khỏe, tâm lý, thăm hỏi động viên học sinh. Đồng thời yêu cầu các em học sinh có tên trên viết bản tường trình, tự kiểm điểm và thông báo đến phụ huynh học sinh về hành vi vi phạm.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu cũng đã chỉ đạo các trường họp để thông báo sự việc, kiểm điểm công tác giáo dục đạo đức và tư vấn tâm lý đối với học sinh, đồng thời có các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh, phòng chống bạo lực học đường: tổ chức họp hội đồng kỷ luật các học sinh vi phạm trước ngày 3/4.

Theo báo cáo của trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim, sáng 1/4, tất cả 7 em học sinh của 2 trường đều đi học bình thường, sức khỏe và tâm lý của em Hồ Thị Phương Th. đã ổn định. Công an hai xã cũng đang phối hợp xử lý.

Trước đó, sáng 1/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn. Trong clip, nhóm nữ sinh này liên tục chửi bới, bắt bạn quỳ gối xin lỗi rồi liên tục tát vào mặt, bất chấp nữ sinh bị đánh khóc lóc xin lỗi. “Mỗi đứa tát một cái”, một nữ sinh tham gia đánh bạn nói.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết, ngày mai (2/4), hội đồng kỷ luật của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu sẽ có quyết định kỷ luật đối với các em nữ sinh này.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP