Pháp luật

Công an vào cuộc vụ 3 cháu bé nhập viện nghi ăn bột tẩy rửa bồn cầu

Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã vào cuộc xác minh, làm rõ việc 3 cháu bé nhập viện nghi ăn bột tẩy rửa bồn cầu tại trường Mầm non Nam Kim.

Ngày 16/11, chia sẻ với PV, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận được thông tin và phản ánh của người dân, cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn đã vào cuộc, khám nghiệm, niêm phong mẫu phẩm để phục vụ điều tra.

Công an huyện Nam Đàn đang vào cuộc xác minh làm rõ việc 3 cháu bé nghi ăn thuốc tẩy rửa bồn cầu nhập viện cấp cứu.

Cùng ngày, ông Trịnh Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Nam Kim, huyện Nam Đàn cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã chỉ đạo, phối hợp cùng nhà trường và gia đình các cháu bé để đi cấp cứu và chăm sóc sức khỏe. Hiện Ban công an xã đang phối hợp cùng Công an huyện Nam Đàn điều tra làm rõ.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 14/11, bồn cầu nhà vệ sinh của lớp học 4 tuổi, Trường mầm non Nam Kim, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn bị tắc. Nhân viên kế toán lấy 2 gói bột thông bồn cầu đưa xuống lớp học. Khi cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Hồng Duyên vừa nhận thì cháu Đặng Gia Bảo muốn đi vệ sinh, cô liền cất gói bột trong tủ rồi đưa cháu ra ngoài.

Trường Mầm non Nam Kim, nơi xảy ra vụ việc.

Lúc đó ở trong lớp gồm các cháu Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Bích và Phạm Thái Nguyên tò mò, mở tủ lấy gói bột thông bồn cầu rồi bóc ăn.

Khi cô giáo vào lớp phát hiện sự việc đã báo cáo với Ban giám hiệu và cùng đưa các cháu sang Trạm y tế xã Nam Kim sơ cứu, rồi chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Được biết, Trường mầm non Nam Kim có khoảng hơn 460 cháu, học tập ở 3 điểm trường. Trong đó, điểm trường Mạnh San là điểm chính có 11 lớp và gần 400 cháu học tập.

Tiếp đó, nhà trường thông báo cho gia đình cùng đưa các cháu sang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). 2 cháu Yến Nhi, Bích Ngọc tiếp tục được đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.

Sau khi sơ cứu ban đầu, sáng 15/11, cháu Yến Nhi và cháu Ngọc Bích được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Còn cháu Thái Nguyên đang được cấp cứu và hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Hiện 3 cháu bé tại trường Mầm non Nam Kim đang cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng trường Mầm Non Nam Kim cho biết, nhà trường sẽ tổ chức họp và rút kinh nghiệm sâu sắc để không còn xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự. Trước mắt, nhà trường sễ tuyên truyền và ổn định tâm lý các phụ huynh cũng như các cháu. Hiện nhà trường vẫn tổ chức dạy và học như bình thường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: Vào Cuộc ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP