Pháp luật

Công an triệu tập điều tra, trưởng phòng đột nhiên bị tâm thần?

Sau khi bị công an triệu tập điều tra, ông Nguyễn Công Doanh đột nhiên phải nhập viện cấp cứu và có dấu hiệu bất thường về thần kinh.

Sáng 20/7, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Công Doanh (SN 1978, Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng - Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Sơn, gọi tắt Công ty Quảng Sơn) để điều tra hành vi “Hủy hoại rừng” theo quy định tại điều 243, Bộ luật Hình sự 2015.

Kết quả điều tra xác định, Doanh là người đã cho phép một số đối tượng hủy hoại gần 6ha rừng tự nhiên tại khoảnh 1, tiểu khu 1680, thuộc lâm phần Công ty Quảng Sơn quản lý. Bên cạnh đó, Doanh cũng chỉ đạo cấp dưới không ngăn chặn, không lập biên bản đối với hành vi hủy hoại rừng của các đối tượng. Ngoài ra, theo một nguồn tin riêng, ông Nguyễn Công Doanh cũng đang trong quá trình bị điều tra hành vi nhận hối lộ của các đối tượng tham gia phá rừng nhưng cơ quan chức năng chưa đủ căn cứ để khởi tố hành vi nhận hối lộ.

Các bác sỹ kiểm tra sức khỏe ông Doanh

Trước đó, vào chiều 16/7, ông Doanh đã đã được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu sau khi bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông triệu tập lên làm việc để điều tra về hành vi "nhận hối lộ" và "hủy hoại rừng". Theo lãnh đạo Công ty Quảng Sơn, khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu thì sức khỏe ông Doanh rất yếu, có nhiều dấu hiệu bất thường về thần kinh.

Bác sỹ Vi Thị Hồng (Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông) cho biết: Vào thời điểm nhập viện cho tới lúc được chuyển lên tuyến trên, ông Doanh luôn trong trạng thái “sững sờ”, “không tiếp xúc”. Các bác sỹ tiến hành thăm khám ban đầu và ghi nhận bệnh nhân có nhiều dấu hiệu không ổn định về sức khỏe như: Huyết áp cao (150/90), bí tiểu, viêm dạ dày… Các bác sỹ không ghi nhận tổn thương nào khác, các phản xạ đều bình thường.

Ông Doanh được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thống nhất bệnh nhân Doanh có nhiều triệu chứng nghi “loạn thần cấp”, kèm theo viêm dạ dày, bí tiểu, huyết áp cao (cấp độ 2) và thống nhất chuyển lên tuyến trên điều trị. Vào khoảng 21 giờ ngày 16/7, ông Doanh được làm các thủ tục để chuyển lên Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Đồng Nai) để tiếp tục điều trị.

Rừng bị chặt phá tại lâm phần của Công ty Quảng Sơn

Lâm tặc lập lán trại để phá rừng tại tiểu khu 1680 do Công ty Quảng Sơn quản lý

Như Tiền Phong đã đưa tin, vụ phá trắng hơn 15ha rừng tại tiểu khu 1680 do Công ty Quảng Sơn quản lý bị phát hiện vào tháng 12/2017. Các đối tượng phá rừng do Phan Thành Nghĩa (52 tuổi, trú tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) cầm đầu đã ngang nhiên hủy hoại rừng trong thời gian dài với quy mô lớn. Sau đó đốt trụi, cày xới để chiếm đoạt đất lâm nghiệp và chuyển sang trồng các loại cây nông nghiệp. Dù hiện trường chỉ cách Trạm quản lý bảo vệ rừng của Công ty Quảng Sơn hơn 1 km nhưng vẫn không bị ngăn chặn, xử lý.

Tác giả: LỮ HỒ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP