Giáo dục

Công an TP Vinh cấp CCCD và định danh điện tử cho học sinh tại trường học

Nhằm tạo thuận lợi cho các em học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp chưa được cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử, sáng ngày 13/4/2022, Công an TP Vinh đã phối hợp với Trường THCS Hưng Bình, phường Hưng Bình đến tại trường làm thủ tục cấp CCCD cho học sinh.

Với tinh thần khẩn trương, hiệu quả, ưu tiên mọi điều kiện tốt nhất cho các em học sinh về thời gian, thủ tục nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD, ngay trong buổi sáng, tổ làm căn cước lưu động của Công an TP Vinh đã làm thủ tục cấp CCCD và định danh điện tử cho hơn 150 em học sinh của nhà trường.

Ngay từ sớm, đông đảo các em học sinh đã có mặt để làm thủ tục theo đúng quy định.

Theo đó, việc cấp CCCD và định danh điện tử đã được đơn giản hoá, các em được cán bộ Công an hướng dẫn tận tình các bước làm từ viết tờ khai, chụp ảnh trực tiếp đến lấy dấu vân tay, cách thức để nhận căn cước tại nhà… Vì vậy, quá trình làm việc diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện, giúp các em không mất thời gian, công sức đi lại và có nhiều thời gian hơn cho việc học tập.

Cán bộ công an thực hiện thao tác chụp ảnh cho học sinh đến làm thủ tục.

Trong thời gian tới tới, theo kế hoạch Công an TP Vinh sẽ tiếp tục triển khai việc cấp thẻ CCCD và định danh điện tử cho các em học sinh tại các trường học trên địa bàn.

Tác giả: Trọng Tuấn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP