Pháp luật

Công an thực nghiệm quá trình thầy giáo lái xe bị tố sờ đùi nữ học viên

Cơ quan Công an quận Hoàng Mai đã mời anh T.A., người bị tố sờ đùi nữ học viên khi dạy lái xe lên trụ sở để thực nghiệm lại thao tác đã diễn ra để xác định rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc anh Phạm T.A. (SN 1983, Hoài Đức, Hà Nội) làm nghề dạy lái ô tô bị hành hung, quay clip tung lên mạng vì nghi sờ đùi nữ học viên, ngày 13/5, anh A. cho hay, cùng ngày đã có buổi làm việc với Công an quận Hoàng Mai về sự việc trên.

Theo anh A., tại đây lực lượng Công an quận Hoàng Mai tiến hành thực nghiệm việc bảo trợ tay lái trong tình huống khẩn cấp tại sao thầy giáo lại phải dùng tay để kéo chân học sinh ra khỏi bàn đạp ga. Nam giáo viên này cũng cho hay, xe đào tạo cho các học viên mới tập lái ngoài đường phố đều có phanh phụ để đảm bảo an toàn.

Hình ảnh nam giáo viên bị hành hung gây xôn xao.

Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt như học viên ga quá, chiếc xe lao về phía trước như những xe “điên” thì người dạy phải có động tác dùng lực tay của mình tác động vào chân học viên để ra khỏi bàn đạp ga nếu không xử lý nhanh sẽ cực kì nguy hiểm và có thể gây tai nạn.

Nam giáo viên dạy lái xe và lực lượng Công an tiến hành thực nghiệm trong 3 trường hợp. Trường hợp thứ 1 nhất là học viên lái xe chạy tốc độ thấp phát hiện phía trước có nguy hiểm, thầy giáo phanh bên phụ để xe đi chậm và dừng lại. Trường hợp thứ 2, học viên chạy xe tốc độ cao phát hiện phía trước nguy hiểm có sự tác động của tay thầy giáo vào chân học viên. Trường hợp thứ 3 là xe chạy tốc độ cao, thầy giáo phanh bằng phanh phụ nhưng chiếc xe vẫn lao lên vun vút.

Anh A. phải đi bệnh viện chụp chiếu.

Anh A.cho rằng, trường hợp học viên đang học lái trên phố không phải trong trường hoặc bãi trống mà chiếc xe lao với tốc độ nhanh, phía trước có nguy hiểm như xe máy hoặc phương tiện khác thầy ngồi bên cạnh không dùng lực tay tác động vào chân người học để rời khỏi bàn đạp ga thì xe đâm vào phía trước ngay. Theo anh, ngoài phố rất khác trong trường học, chỉ cần không chú ý trong giây lát sẽ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Trước đó, theo đơn tố cáo của anh A., vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 5/5 ở chung cư số 75 Tam Trinh (quận Hoàng Mai). Lúc này, học viên L. và em gái học viên vừa lên xe thì xuất hiện nhóm 7 người đàn ông vây xe và đánh anh A. Dù nam lái xe này van xin nhưng nhóm người chỉ dừng lại khi công an xuất hiện.

Anh A. cho rằng, những người đánh mình nhằm mục đích khác chứ nếu không đã đánh anh chấn thương rất nặng. Anh cũng đặt nghi vấn nhóm người trên cố tình dựng phim quay clip thôi chứ không chủ tâm đánh anh.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP