Pháp luật

Công an tạm giữ người giúp việc bạo hành dã man bé hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Theo ông Dũng, hiện nay, công an thành phố Phủ Lý (Hà Nam) đã tiếp nhận vụ việc và tạm giữ đối với người giúp việc bạo hành bé hơn 1 tháng tuổi.

Ảnh cắt từ clip.

Đêm 22/11, đoạn video ghi lại cảnh một người giúp việc bạo hành cháu bé chưa đầy 2 tháng tuổi ở phường Quang Trung (TP Phủ Lý, Hà Nam) được gia đình đăng lên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Trưa 23/11, trao đổi với PV, ông Lê Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Phủ Lý (Hà Nam) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc ông đã trực tiếp liên hệ với lãnh đạo UBND phường Quang Trung, công an phường để nắm tình hình.

Theo báo cáo ban đầu của phường, gia đình chị P. đều làm công an có sinh cháu thứ 2 được hơn 1 tháng và thuê người giúp việc tên Hoàn (SN 1960 quê ở Nam Định) thông qua một trung tâm môi giới việc làm.

"Trong quá trình làm việc tại đây, bà Hoàn đã có hành vi bạo hành đối với cháu bé, tuy nhiên, gia đình không thông báo đến chính quyền.

Tới khi, có thông tin trên mạng xã hội, báo chí, lãnh đạo phường đã chỉ đạo công an phường xuống nắm tình hình và xác nhận đúng có sự việc.

Ngay sau đó, phía công an phường đã tiếp nhận trình báo của gia đình, tiến hành làm việc với bà Hoàn và hiện nay, công an thành phố đã tiếp nhận, tạm giữ bà này để tiến hành điều tra làm rõ", ông Dũng thông tin.

Phó Chủ tịch UBND TP Phủ Lý cũng cho hay, hiện nay, gia đình anh chị P. đã đưa cháu bé lên Hà Nội và không có nhà.

"Sáng nay, lãnh đạo phường, bên lao động, thương binh, xã hội đã xuống nhà làm việc nhưng không gặp ai trong gia đình anh chị. Tôi đã chỉ đạo phải liên hệ, nắm thông tin thường xuyên từ phía gia đình để có xử lý kịp thời. Đồng thời, đề nghị công an điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc", ông Dũng nhấn mạnh.

Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP. Phủ Lý (Hà Nam) cũng xác nhận, cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ và căn cứ vào thực tế, hành vi của người giúp việc này đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Đồng thời, sau khi có thông tin chính thức sẽ thông báo, trả lời các cơ quan báo chí.

Đoạn clip ghi lại cảnh người giúp việc bạo hành với cháu bé hơn 1 tháng tuổi.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP