Pháp luật

Công an “rởm” khoe số hiệu giả để xin cảnh sát giao thông bỏ qua vi phạm

Khi bị lực lượng chức năng xử lý hành vi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, Đào Minh Tuấn đã tự xưng là cán bộ công an TP. Hà Nội và xuất trình số hiệu CAND giả mạo, những mong được bỏ qua lỗi vi phạm.

Đào Minh Tuấn tại cơ quan công an.

Khoảng 8h sáng nay (9/9), Tổ Công tác Đội CSGT số 6 Phòng CSGT TP. Hà Nội đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Tổ Công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Khi đang tiến hành lập biên bản vi phạm, thì một thanh niên khác đến “xưng danh” là Đào Minh Tuấn, lãnh đạo một phòng nghiệp vụ của Công an TP. Hà Nội và đưa ra một số hiệu CAND để xin bỏ qua lỗi vi phạm.

Nghi vấn đối tượng không phải là cán bộ công an, Tổ công tác đã tiến hành xác minh nhanh và phối hợp Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, làm việc với đối tượng.

Tại cơ quan công an, Đào Minh Tuấn (SN 1985; trú tại Chí Linh, Hải Dương) đã thừa nhận mình không phải là cán bộ công an, Tuấn đã đặt mua “số hiệu giả” từ một người không quen biết qua mạng, với số tiền là 300.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an phường Cổ Nhuế 1 tiếp tục xác minh và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Nhân việc này, Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân khi phát hiện hành vi mạo danh lực lượng Công an thì thông báo ngay Tổng đài 113, trụ sở công an nơi gần nhất, hoặc Facebook của Công an TP. Hà Nội để lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Tác giả: Anh Lê

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP