Pháp luật

Công an quận Bắc Từ Liêm dốc sức giải cứu con tin bị khống chế nhiều giờ trong đêm

Cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa thông tin các chiến sĩ công an của quận vừa giải cứu thành công một con tin và bắt Bùi Văn Chức (27 tuổi, ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) đưa về trụ sở, để điều tra, làm rõ hành vi khống chế con tin của người này.

Thông tin với PV Infonet, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Khoảng 19h ngày 7/6, người dân nghe nhiều tiếng hô hoán tại cửa hàng cầm đồ số 46 đường Thụy Phương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Khi đó, một nam thanh niên dùng dao nhọn dí vào cổ nữ chủ tiệm cầm đồ rồi kéo nạn nhân lên gác cố thủ suốt 2 giờ. Đối tượng cầm dao được xác định là Bùi Văn Chức, 27 tuổi, ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình”.

Công an quận Bắc Từ Liêm khống chế thành công đối tượng khống chế con tin. (Nguồn ảnh: facebook)

Nói về lý do Chức cầm dao nhọn dí vào cổ chủ tiệm cầm đồ, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Trước đây, Chức có đặt chiếc xe máy ở tiệm cầm đồ này. Đến tối 7/6, đến lấy xe máy thì Chức thấy đông người quá nên nhảy vào khống chế bà chủ tiệm cầm đồ và đưa người phụ nữ này lên tầng 2.

Lên đến tầng 2, đối tượng này khống chế chủ tiệm cầm đồ, đồng thời hòa nước xà phòng đổ ra cầu thang (cầu thang rất bé), để ngăn cản mọi người, khi lên dễ bị trượt ngã. Không chỉ có vậy, nam thanh niên 27 tuổi này còn cắm điện để ở cầu thang (lối lên tầng 2) để không cho bất cứ ai tiếp cận nạn nhân.

Hàng trăm người dân tụ tập theo dõi vụ việc. (Ảnh: Ngọc Tân)

Để thực hiện được hành vi của mình, Chức còn lấy một cái gương trong nhà vệ sinh đặt ở cầu thang để tiện phát hiện người lên xuống, nếu ai lên đối tượng yêu cầu xuống.

Trường hợp nếu ai cứ lên là Chức cầm quả tạ ném xuống. Đối tượng cầm quả tạ, ném cả Thượng tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, nhưng rất may vị này né được. Sau đó đồng chí Trưởng Công an quận phải quay xuống”.

Khi khống chế được chủ tiệm cầm đồ, đối tượng luôn miệng đòi các cơ quan chức năng mang tiền, xe ô tô đến chở đi. Sau một thời gian khống chế con tin, lưc lượng chức năng có đưa hoa quả cho đối tượng cầm lên.

Thấy nam thanh niên 27 tuổi này lấy hoa quả, Thượng tá Lê Đức Hùng nhanh trí tiếp cận vào phòng đối tượng đang khống chế con tin.

Cũng vào thời điểm này, một đồng chí công an từ nóc nhà trèo xuống nhằm tiếp cận đối tượng. Sau khi lại gần, đối tượng yêu cầu Thượng tá Lê Đức Hùng và đồng chí Trưởng Công an phường Đông Ngạc ở lại, còn những người khác phải ra ngoài hết. Trong quá trình tiếp cận, chúng tôi nói chuyện để đánh lạc hướng đối tượng Chức.

Đến khoảng 2040’ ngày 7/6, thấy Chức sơ ý, bằng mưu trí của mình, Thượng tá Lê Đức Hùng cùng Trưởng Công an phường Đông Ngạc lập tức dùng kỹ năng nghiệp vụ, khống chế và đưa Chức về trụ sở công an cùng chiếc xe máy Air Blade (nghi phạm lái đến hiện trường). Nạn nhân nữ được đưa đi cấp cứu”.

Tác giả: Tiến Anh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP