Pháp luật

Công an Phú Quốc kiểm điểm vụ cảnh sát rút súng ở nhà nghỉ

Sau bốn tháng xảy ra vụ cảnh sát mặc thường phục rút súng tại nhà nghỉ ở Phú Quốc, công an huyện này đã kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những cán bộ liên quan.

Trao đổi với Zing.vn , đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đơn vị đã họp kiểm điểm cán bộ trong vụ hai cảnh sát bị chủ nhà nghỉ Việt Thanh (khu phố 7, thị trấn Dương Đông) tố cáo. Đó là anh Trần Hữu Định và Phạm Xuân Huy, cùng công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội.

Thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo của ông Sỹ, được đại tá Nhanh ký gửi đến chủ nhà nghỉ. Ảnh: Thu Thủy.

Theo hồ sơ vụ việc, ông Sỹ thuê nhà và đất của ông Trần Ngạn để mở nhà nghỉ Việt Thanh. Chủ đất này sau đó chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Việt Hồng khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp giữa ông Hồng và chủ nhà nghỉ, đang được TAND huyện Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyết của tòa án, ông Hồng cho vợ chồng anh Huy mượn căn nhà có hai lầu nằm trong khu vực nhà nghỉ Việt Thanh.

Trưa 10/4, anh Huy cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa căn nhà ông Hồng cho mượn thì bị ông Sỹ phản ứng. Công an Phú Quốc cho rằng trong lúc hai bên có lời qua tiếng lại, ông Sỹ đã đánh một người bầm mắt nên xử phạt chủ nhà nghỉ 2,5 triệu đồng.

Anh Định (áo đỏ) rút súng tại khu vực nhà nghỉ Việt Thanh ngày 10/4. Ảnh: Chủ nhà nghỉ cung cấp.

Ông Sỹ cho rằng cá nhân ông không có hành vi "xâm hại sức khỏe người khác" như Công an Phú Quốc cáo buộc, nên ông nộp đơn lên TAND huyện Phú Quốc, kiện người ký quyết định xử phạt hành chính là đại tá Nhanh.

TAND huyện Phú Quốc sau đó thụ lý vụ ông Sỹ kiện trưởng công an huyện. Tòa cũng ra quyết định khẩn cấp tạm thời, cấm ông Hồng (và người được ủy quyền) sửa chữa nhà, rào chắn lối đi nhà nghỉ Việt Thanh và làm thay đổi hiện trạng tài sản tranh chấp.

Nhà nghỉ Việt Thanh (chấm đỏ) ở Phú Quốc. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP