Trong nước

Công an Ninh Bình lội chân đất giúp dân gặt lúa

"Nhìn người dân lam lũ, vất vả chịu cảnh này, chúng tôi xót xa lắm nên anh em đều quyết tâm hết mình giúp đỡ họ", Đại tá Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng Công an huyện Nho Quan) chia sẻ.

Hình ảnh những chiến sĩ công an, cảnh sát giao thông, dân phòng cũng như nhiều cán bộ thuộc các bộ phận khác nhau của huyện Nho Quan, Ninh Bình không ngại xắn quần, bỏ dép gặt lúa giúp người dân chạy lũ hiện được chia sẻ rộng rãi trên diễn đàn mạng xã hội.

Ngay sau khi được đăng tải, những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa này thu hút sự quan tâm không nhỏ từ phía dân mạng.


Hành động đẹp của các chiễn sĩ công an, dân phòng... thu hút hơn 6.700 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận. Ảnh chụp màn hình.

Đa số ý kiến đều bày tỏ sự ngưỡng mộ về hành động mộc mạc nhưng ý nghĩa này.

Thành viên Trần Thị Mai Hương bình luận: "Đây là hình ảnh đẹp của chiến sĩ cảnh sát giao thông Ninh Bình. Các đồng chí đã hành động đúng theo tôn chỉ vì nhân dân phục vụ quên mình. Cảm ơn rất nhiều!".

Tài khoản Thoa Trần chia sẻ: "Mình không biết nói gì ngoài hai từ ngưỡng mộ. Những hình ảnh này thật đáng trân trọng".

"Thấy thương cái cảnh người nông dân, cả vụ cả năm hy vọng vào cây lúa, giờ lại như thế này. Toàn tỉnh huy động, tôi cũng là một trong tất cả anh chị em có mặt tại đây, lăn lộn mò lúa cho bà con, thấm mệt mà vẫn cứ hừng hực quyết tâm giúp dân. Xin cảm ơn các đồng chí rất nhiều!", nickname Tùng A Tử bày tỏ.

Nhiều chiến sĩ không ngần ngại bỏ dép, xắn quần lội xuống gặt lúa giúp người dân. Ảnh: FB Nguyễn Thị Sinh.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng, khi giúp dân, những chiến sĩ này nên mặc trang phục cho phù hợp. Thành viên Khuê Xuân Đinh nói: “Lao động thì mặc trang phục khác, chứ như thế này có vẻ không đúng cho lắm”.

Không đồng tình với quan điểm trên, nickname Su Shi bày tỏ: “Đang trong giờ hành chính, người ta vội đi giúp dân nên không kịp thay trang phục. Hơn nữa, đây cũng là đang thực hiện nhiệm vụ nên mặc quân phục là điều hợp lý”.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Phạm Tấn Đạt - cán bộ bộ phận hậu cần công an huyện Nho Quan - cho hay, những hình ảnh trên là có thật. Đây là buổi thực hiện nhiệm vụ giúp dân gặt lúa chạy lũ của huyện Nho Quan vào ngày 25/5 vừa qua.

Anh Đạt cũng là cán bộ trực tiếp tham gia công tác giúp dân tại đây. “Đó là nhiệm vụ của chúng tôi. Nhìn bà con lam lũ, vất vả nên chúng tôi cũng cố gắng hết sức để cứu lúa giúp bà con”, anh nói.

Một hình ảnh đẹp và ý nghĩa của lực lượng cảnh sát giao thông Ninh Bình. Ảnh: Phạm Tấn Đạt.

Đại tá Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Công an huyện Nho Quan - cũng xác nhận sự việc và cho hay: “Ngày 25/5, khi nhận được thông tin lũ tràn ngập khiến hoa màu của người dân có nguy cơ mất trắng, huyện đã huy động toàn bộ lực lượng bao gồm công an, cảnh sát giao thông, dân quân và các cán bộ thuộc nhiều bộ phận khác nhau tham gia trực tiếp giúp dân gặt lúa”.

Theo Đại tá Quốc Tuấn, huyện còn huy động những phương tiện chuyên dụng tại địa phương để phục vụ vận chuyển lúa giúp người dân. Công việc được thực hiện từ 8h sáng ngày 25/5 và kết thúc vào khoảng 18h tối cùng ngày.

“Nhìn người dân lam lũ với cánh đồng lúa mênh mông nước, anh em chiến sĩ chúng tôi cũng xót xa lắm. Do đó, chúng tôi quyết tâm gặt lúa, vận chuyển cùng bà con. Rất may mắn, hầu như số hoa màu bị ngập trong nước đều được cứu”, đại tá Tuấn cho hay.

Tác giả bài viết: Hàn Triệt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP