Trong tỉnh

Công an Nghệ An phát hiện tài xế taxi dương tính với ma túy

Ngày 22/1, tổ công tác Công an tỉnh đã phát hiện một tài xế taxi dương tính với chất ma túy khi đang điều khiển xe taxi lưu thông qua địa bàn.

Tổ công tác đã phát hiện một trường hợp tài xế điều khiển xe taxi BKS 30A 15227 từ Hà Nội vào Nghệ An đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua Trạm kiểm soát giao thông 5-1 (Công an Nghệ An) có biểu hiện nghi vấn. Quá trình kiểm tra sức khỏe, tài xế Đinh Ngọc Hiếu (SN 1988, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội dương tính với ma túy, Hiếu cũng khai nhận trước đó có sử dụng ma túy tổng hợp và cỏ Mỹ.

Tài xế Đinh Ngọc Hiếu tại cơ quan điều tra.


Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xẩy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xuất phát từ nguyên nhân người điều khiển phương tiện sử dụng các chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích, Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập tổ công tác để kiểm tra và xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm. Tổ công tác gồm các lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động và bác sĩ Bệnh viện công an tỉnh, được trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý các tài xế sử dụng chất kích thích, đặc biệt là chất ma tuý.

Dù thời điểm này, tại nghệ An, tuy chưa xẩy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trong liên quan đến việc tài xế sử dụng chất ma túy, tuy nhiên tình hình người điều khiển phương tiện sử dụng chất ma túy, rượu bia và các chất kích thích nguy cơ gây tai nạn còn cao và diễn biến phức tạp. Tổ công tác được thành lập với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành cho người tham gia giao thông cũng như huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Qua đó, kìm giữ và làm giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn và sử dụng các chất ma túy, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Dậu.

Tác giả: Hữu Đức

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP