Trong tỉnh

Công an Nghệ An: Giữ vững ANTT cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

Chiều 5/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi), Công an Nghệ An tổ chức giao ban về tình hình ANTT trên địa bàn trong ngày đầu năm mới.

Theo đó, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Công an, Công an tỉnh, ngay trong đêm 30 và ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, lực lượng Công an Nghệ An ở các đơn vị, địa phương đã tích cực xuống địa bàn, khẩn trương tiến hành nhiệm vụ phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết.

Giao ban về tình hình ANTT ngày đầu năm mới. Ảnh: Trọng Tuấn

Công an Nghệ An đã triển khai 14 đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện chế độ ứng trực, chấp hành điều lệnh CAND và thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo trong đêm giao thừa tại các địa bàn trọng điểm; tăng cường gần 1.600 cán bộ chiến sỹ công an các đơn vị, địa phương xuống địa bàn các xã, phường, thị trấn để phối hợp phòng, chống pháo nổ, đảm bảo ANTT. Qua đó, đã tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác nộp hơn 50kg pháo nổ ngay trong chiều 30 Tết.

Công tác nắm, xử lý tình hình trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; quản lý, giám sát chặt chẽ các đối tượng có những biểu hiện gây mất ANTT trên địa bàn; bảo vệ các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động chính trị, văn hóa cũng được công an các đơn vị tiến hành nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả.

Đặc biệt, năm nay tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình nghệ thuật chào xuân và lễ bắn pháo hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh nên lượng người tham gia giao thông tại thời điểm trước, trong và sau thời khắc giao thừa đông.

Song, nhờ chủ động làm tốt công tác điều tiết, phân luồng đảm bảo TTATGT nên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc, phục vụ người dân đi lại thuận lợi. Các hoạt động vui Tết đón Xuân của nhân dân trên các địa bàn tại các điểm vui chơi, giải trí trong đêm giao thừa và mùng 1 Tết cũng được đảm bảo…

Các lực lượng đảm bảo ANTT trên địa bàn. Ảnh: Trọng Tuấn

Những ngày tới, các lực lượng trong Công an Nghệ An tiếp tục nắm, xử lý tình hình trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết ổn định vấn đề nổi lên về ANTT ngay tại cơ sở; nhất là công tác bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, TTCC, TTATGT trong và sau Tết; Chủ động phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội thường xảy ra trong dịp Tết như cố ý gây thương tích, cướp giật, trộm cắp tài sản, đánh bạc… Bảo vệ an toàn các hoạt động đầu năm mới, nhất là các hoạt động vui Tết đón Xuân của nhân dân tại các địa bàn công cộng, các lễ hội, khu vực diễn ra các hoạt động tâm linh, phục vụ nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi…

Tác giả: Trọng Tuấn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ra quân ,Nghệ An ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP