Pháp luật

Công an làm việc với nam thanh niên ngồi trên xe bán tải, rải từng cọc tiền xuống đường

"UBND huyện đã giao cho Công an Đất Đỏ mời nam thanh niên lên làm việc, điều tra việc thực hiện clip với ý đồ gì...", một lãnh đạo huyện cho biết trên báo Tiền phong.

Ngày 22/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một thanh niên mặc vest màu trắng, đầu đội mũ, ngồi sau xe ô tô bán tải, liên tục xếp những cọc tiền có mệnh giá 500 ngàn đồng, 200 ngàn đồng.

Trong clip, người này nói: "Ông bà ta nói, muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo. Mình thì nuôi đất, mình muốn giàu thì mua đất".

Sau đó, nam thanh niên này xách chiếc túi màu đen, bên trong đựng các tờ tiền mệnh giá 100 ngàn đồng, 200 ngàn đồng, 500 ngàn đồng nói là "đồ ăn" rồi ném xuống đất một cách phản cảm và nói là "cho đất ăn".

Được biết, clip này được quay tại khu đất trồng cây hằng năm nhưng đang được phân lô bán nền rầm rộ ở thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo tìm hiểu của PV Tiền phong, khu đất trong các clip của N.T.L. thuộc thửa số 1554, tờ bản đồ số 5, thuộc thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do bà Nguyễn Thị Th. sở hữu có diện tích 21.600m2, mục đích sử dụng là đất trồng cây hằng năm.

Nguồn gốc đất được nhận thừa kế và công nhận quyền sử dụng đất mà không thu tiền sử dụng đất. Đây không phải là dự án bất động sản.

Bà Th. đã xin chủ trương tách thửa, phân lô cho khu đất và được Văn phòng đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp hơn 60 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích từ 500 m2 trở lên.

Sau khi clip trên lan truyền, chính quyền thị trấn Đất Đỏ và chi nhánh Văn phòng đăng ký sử dụng đất huyện Đất Đỏ đã đo đạc, kiểm tra hiện trạng để xử lý hành vi vi phạm của chủ đất.

Sáng 23/3, ông Huỳnh Sơn Thái - chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin trên báo Tuổi trẻ, hiện lãnh đạo huyện đã để nghị Công an huyện làm việc với nam thanh niên trên, xác minh, làm rõ vụ việc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP