Xã hội

Công an kết luận việc tố cáo hiệu trưởng cưỡng dâm giáo viên

Liên quan đến thông tin giáo viên tố hiệu trưởng cưỡng dâm trong nhiều năm, ông Nguyễn Thiện Chinh - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Yên Định (Thanh Hóa) xác nhận sự việc và cho biết công an đã vào cuộc và đã có kết luận.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Thiện Chinh thì, cách đây 3 năm, thầy giáo L.V. T. (ở xã Yên Trường, huyện Yên Định) đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng tố cáo ông T.H.T. (hiệu trưởng Trường tiểu học Y.B, huyện Yên Định) cưỡng dâm vợ mình là bà N.T.Q (hiệu phó của Trường tiểu học Y.B, huyện Yên Định) trong thời gian dài.

Sau khi tiếp nhận đơn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định, Công an huyện Yên Định, Uỷ ban kiểm tra huyện ủy Yên Định đã vào cuộc xác minh sự việc. Các cơ quan chức năng đã có văn bản kết luận việc tố cáo trên của vợ chồng ông L.V.T và N.T.Q là không có căn cứ. Sau khi có kết luận của cơ quan công an và Ủy ban kiểm tra huyện, UBND huyện Yên Định đã thành lập Hội đồng kỷ luật, mời các bên liên quan lên làm bản kiểm điểm. Xét thấy đây là vấn đề mất đoàn kết nội bộ trong đơn vị, nên Hội đồng kỷ luật đã quyết định điều chuyển cả ông T.H.T. Và bà N.T.Q về 2 trường khác nhau.

Văn bản của Văn phòng tỉnh ủy Thanh Hóa

Không đồng ý với kết quả giải quyết của cơ quan chức năng huyện Yên Định, ông L.V.T đã có đơn gửi về Tỉnh ủy Thanh Hóa. Ngày 14/12/2018, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa Đào Xuân Yên đã ký công văn truyền đạt ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến gửi Huyện ủy Yên Định, như sau: Nhận được đơn đề ngày 4/12/2018 (đến Văn phòng Tỉnh ủy ngày 8/12/2018) của ông L.V.T., giáo viên trường Tiểu học Yên Trường, huyện Yên Định) tố cáo sai phạm của ông T.H.T., Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đ.H, huyện Yên Định). Sau khi xem xét, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thứ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có ý khiến chỉ đạo như sau: Giao Thường trực Huyện ủy xem xét, chỉ đạo UBND huyện và các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo; xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) theo quy định; có ý kiến trả lời công dân, đồng thời báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết quả”.

Theo đơn ông L.V.T tường trình, cuối năm 2016, sau khi được một người thông tin về việc vợ mình là bà N.T.Q có quan hệ bất chính với ông T.H.T, nên ông L.V.T đã hỏi vợ. Sau đó, bà N.T.Q trả lời với ông L.V.T là bị ông T.H.T cưỡng ép quan hệ trong suốt thời gian dài.

Trong nhiều ngày qua, một phần nội dung tố cáo trên của ông L.V.T xuất hiện trên mạng xã hội thu hút nhiều ý kiến, bình luận trái chiều.

Tác giả: HOÀNG LAM

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP