Pháp luật

Công an Hải Phòng bắt giữ đối tượng người nước ngoài bị truy nã

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Hải Phòng vừa bắt giữ một đối tượng là người nước ngoài đang bị truy nã.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Hải Phòng bàn giao đối tượng Chen Sifeng (áo trắng, ở giữa) cho Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an. (Ảnh: CA Hải Phòng)

Qua công tác quản lý cư trú của người nước ngoài, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Hải Phòng nhận được thông tin về 1 công dân Trung Quốc là đối tượng truy nã của Công an Trung Quốc có thể đang lẩn trốn đến thành phố Hải Phòng.

Đơn vị đã phối hợp Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Cảnh sát Hình sự và các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an có liên quan xác minh, xác định đối tượng là Chen Sifeng (sinh ngày 16/02/1990, hộ chiếu số ED4540794), có lệnh truy nã của Cục Chống buôn lậu, Hải quan Thạch Gia Trang (Trung Quốc) với tội danh buôn lậu. Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng giao cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chủ trì, tổ chức đón lõng, truy bắt khi đối tượng đến thành phố Hải Phòng.

Sáng 7/5, khi đối tượng Chen Sifeng di chuyển từ tỉnh ngoài về thành phố Hải Phòng thì bị bắt giữ. Sau khi hoàn thiện hồ sơ ban đầu, xác minh làm rõ vi phạm, đơn vị đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài. Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cũng đã tiếp nhận đối tượng Chen Sifeng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP