Xã hội

Công an giúp dân vượt qua các tuyến đường bị ngập

Sáng nay, đội cứu hộ Công an Thành phố Vinh đã được huy động giúp dân vượt qua các tuyến đường ngập lụt trên địa bàn Thành phố Vinh.

Tại tuyến đường Quang Trung, cho đến 9h sáng nay nhiều đoạn đường vẫn ngập sâu gần 1 mét. Do đó, việc đi lại trên cung đường này và các đường nhánh cắt ngang đã bị ngưng trệ hoàn toàn. Một số trường hợp, do không lường trước được mức độ ngập nên vẫn cố tình đi vào và xe hầu hết đều bị chết máy, hư hỏng.

Gần trưa nhưng đường Quang Trung - tuyến đường chính của Thành phố Vinh vẫn ngập sâu trong nước. Ảnh: Mỹ Hà

Có mặt từ sáng sớm, đội cứu hộ thuộc Công an Thành phố Vinh đã dùng ô tô chuyên dụng để kịp thời luân chuyển cho người dân và các phương tiện thoát khỏi nơi bị ngập úng. Đại úy Đặng Hồng Phú cho biết: Sáng nay, khi được lệnh là anh em chúng tôi đi luôn, nhiều người chưa kịp ăn sáng. Qua công tác cứu hộ, chúng tôi thấy đa phần người dân không lường hết được ảnh hưởng của cơn mưa tối qua nên chưa có kinh nghiệm. Rất nhiều xe bị hỏng và chết máy khi đi vào những tuyến đường bị ngập nước.

Đội cứu hộ của Công an Thành phố Vinh hỗ trợ những hộ dân buôn bán nhỏ qua tuyến đường bị ngập nước. Ảnh: Mỹ Hà

Hai mẹ con được đội cứu hộ hỗ trợ qua đoạn đường bị ngập Ảnh: Mỹ Hà

Trong số những trường hợp được cứu hộ kịp thời có anh Nguyễn Hồng, ở xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Sáng nay, từ 7h30 anh bắt xe khách ra Vinh để kịp chuyến bay lúc 10 h ra Hà Nội. Tuy nhiên, vào đến thành phố thì đường bị ngập, tắc đường xe không di chuyển được.

Biết được hoàn cảnh của anh, đội cứu hộ đã trực tiếp đến nơi xe bị ngập và giúp anh vận chuyển hàng hóa lên xe cứu hộ đi đưa qua đoạn đường Quang Trung bị ngập nước. Nói về sự cố này, anh Hồng cho biết: Theo lịch, trưa nay sau khi bay đến Hà Nội, tôi sẽ chuyển máy bay để sang Hàn Quốc làm việc. Lúc sáng khi nhìn đường ngập tôi rất lo lắng nhưng giờ thì đã có thể yên tâm rồi....

Vận chuyển hàng hóa cho anh Nguyễn Hồng để vượt qua đoạn đường bị ngập trên đường Quang Trung. Ảnh:Mỹ Hà

Niềm vui của anh Hồng và thành viên đội cứu hộ khi đã hoàn thành nhiệm vụ an toàn. Ảnh: Mỹ Hà

Cùng với anh Hồng, rất nhiều người dân, phương tiện và hàng hóa đã được kịp thời cứu trợ trong sáng nay. Hiện tại, nhiều tuyến đường trong thành phố vẫn còn ngập và việc cứu hộ dự kiến sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi các tuyến đường trên thành phố được thông và rút hết nước.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: giúp dân ,mưa lũ ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP