Pháp luật

Công an điều tra vụ đốt trụi xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Ôtô Fortuner chở một giám đốc đi vào xã Hồng Lạc (Hải Dương) mua đồ gỗ thì bị đốt khi người dân nghi vấn 2 người trên xe đi thôi miên, bắt cóc trẻ em.

Chiều 21/7, Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) thông tin chính thức vụ gần 1.000 người dân tụ tập quanh chiếc Fortuner biển 34A vì nghi những người trên xe có hành vi thôi miên, bắt cóc trẻ em, xảy ra 1 ngày trước.

Hình ảnh người dân đập phá chiếc Fortuner. Ảnh: Facebook.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 18h ngày 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải (37 tuổi, quê Thái Nguyên), Giám đốc kinh doanh của một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi cùng lái xe Lê Văn Nam (29 tuổi, ở Hà Nội) đi trên chiếc Fortuner biển 34A về xã Tân Việt, huyện Thanh Hà.

Lúc đi qua cửa hàng đồ gỗ của gia đình anh Phạm Đắc Bắc (33 tuổi, ở thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc), anh Hải vào hỏi mua đồ mộc. Khi vị khách đang nói chuyện với chị Quyên (vợ anh Bắc) thì người phụ nữ thấy chóng mặt.

Cho rằng mình bị thôi miên nên chị Quyên chạy ra ngoài hô hoán. Ngay sau đó, người dân địa phương tụ tập giữ và đòi hành hung 2 người đàn ông trên ôtô. Trong đám đông, một số người đã kích động người dân lật chiếc Fortuner rồi đập phá, đốt cháy xe.

Nhận tin báo, Công an xã Hồng Lạc đến hiện trường nhưng do người dân tụ tập đông, lực lượng chức năng đề nghị Công an huyện Thanh Hà hỗ trợ. Tin đồn nhanh chóng lan truyền và đến khuya cùng ngày, có gần 1.000 người tụ tập quanh nhà chị Quyên, đoạn đường ùn tắc gần 1 km.

Ôtô của vị giám đốc công ty bị thiêu rụi. Ảnh: Báo Hải Dương.

Sau nhiều giờ vận động, đến 1h30 ngày 21/7, Công an huyện này đưa được anh Hải và tài xế về trụ sở an toàn. Kết quả khám sức khỏe xác định chị Quyên hoàn toàn bình thường.

Cơ quan điều tra bác bỏ thông tin cho rằng 2 người trên ôtô dùng thủ đoạn thôi miên, đánh thuốc mê để chiếm đoạt tài sản; cũng như tin đồn họ bắt cóc trẻ em lan truyền trên mạng xã hội.

Công an huyện Thanh Hà phối hợp đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của những người liên quan.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP