Pháp luật

Công an điều tra vụ Công ty CP Sim Co Sông Đà nợ tiền xuất khẩu lao động của dân

Theo Sở LĐTB&XH Nghệ An: Công ty Cổ phần Sim Co Sông Đà đã thực hiện tuyển dụng lao động trên địa bàn huyện Quế Phong nhưng không đưa được lao động đi nước ngoài.

Cụ thể từ năm 2011 – 2016, Công ty CP Sim Co Sông Đà đã thực hiện tuyển dụng 110 lao động trên địa bàn huyện Quế Phong nhưng không đưa được số lao động này xuất cảnh và nợ số tiền 2,7566 tỷ đồng của người lao động vay tại Ngân hàng chính sách trong thời gian dài.

Sở Lao động TB&XH đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện Quế Phong thành lập đoàn Thanh tra liên ngành làm việc với Công ty đến thời điểm này Công ty đã hoàn trả lại 2.436.605.000 đồng cho người lao.

Vợ chồng chị Lô Thị Nga (47 tuổi, bản Ná Phày, xã Mường Nọc) là một trong những hộ đã đóng tiền cho Công ty cổ phần Sim Co Sông Đà để cho con đi XKĐL nhưng không đi được. Ảnh: Tư liệu

Hiện tại, Công ty vẫn còn nợ của lao động 320.000 đồng. Ủy ban nhân dân huyện Quế Phong đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra để xử lý dứt điểm đảm bảo quyền lợi cho người lao động..

Ngoài Công ty cổ phần CP Sim Co Sông Đà, hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số công ty có chức năng tuyển lao động xuất khẩu nhưng không trực tiếp tuyển chọn mà ký hợp đồng ủy thác hoặc liên kết với các tổ chức, cá nhân môi giới để tuyển. Hiện tượng thông tin quảng cáo không trung thực vẫn còn xảy ra.

Vì vậy người dân cần đề cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin trong khi tiếp cận với các công ty XKLĐ, nhất là đối với các đơn vị chưa có sự thẩm định hồ sơ pháp lý của ngành chức năng và các cấp chính quyền.

Đó là thông tin mà ngành chức năng đưa ra liên quan đến kiến nghị cử tri về khó khăn của người dân trong tiếp cận các chính sách về xuất khẩu lao động, phải qua nhiều khâu trung gian, thủ tục hành chính rườm rà, chi phí cao, hiệu quả thấp.

Tác giả: GIA HUY

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: nợ tiền ,điều tra ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP