Pháp luật

Công an đề nghị xử phạt cô giáo bị phụ huynh “hành hung”

Cơ quan công an đã có văn bản đề nghị xã Đặng Cương (huyện An Dương, Hải Phòng) xử phạt hành chính cô giáo trong vụ bị phụ huynh “hành hung”.

Trao đổi với VietNamNet ngày 28/11, Đại tá Đỗ Quang Trung, Trưởng Công an huyện An Dương, cho biết cơ quan công an đã có văn bản gửi UBND huyện An Dương, giao UBND xã Đặng Cương xử phạt hành chính cô giáo Trần Thị Hải.

Cô Hải là người đã phải nhập viện điều trị sau khi bị phụ huynh học sinh tát trúng mặt tại lớp học vào ngày 28/9.

Cô giáo Trần Thị Hải khi vào bệnh viện

“Cô giáo Hải là nạn nhân trong vụ việc bị một nhóm phụ huynh tới lớp gây xô xát, tát vào mặt. Nguyên nhân nhóm phụ huynh này làm vậy là do trước đó cô Hải có hành vi dùng thước kẻ đánh, phạt con em họ.

Cơ quan Công an huyện An Dương đã quyết định không khởi tố vụ án do không đủ căn cứ. Qua điều tra, cơ quan Công an nhận thấy có việc cô Hải bị phụ huynh tát vào mặt, có việc xô xát to tiếng giữa phụ huynh và giáo viên. Tuy nhiên, trên cơ thể cô Hải không để lại bất cứ dấu vết, thương tích gì. Khi cơ quan công an yêu cầu giám định thương tích thì cô Hải từ chối” - Đại tá Trung thông tin thêm.

Theo UBND huyện An Dương, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính đối với hai phụ huynh tham gia xô xát, tát cô Hải. Thời gian, tới huyện sẽ yêu cầu UBND xã Đặng Cương tiến hành xử phạt hành chính cô giáo Hải. Mặt khác, xem xét kỷ luật ngành đối với cô giáo Hải bởi vì đã có hành vi đánh trẻ. Theo tài liệu từ cơ quan công an, cô Hải đã đánh, phạt nhiều cháu vì các cháu nghịch, không nghe lời.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 28/9, tại lớp 2C do cô Trần Thị Hải phụ trách đã xảy việc phụ huynh vào tận lớp tát cô giáo.

Cụ thể, mẹ và bà nội của học sinh Khánh L. đã vào lớp gặp cô Hải để hỏi việc cô đánh con họ. Đi cùng còn chị Thuý, một phụ huynh nữa của nhà trường.

Tại đây, khi bà nội cháu L. chỉ tay vào mặt cô Hải thì bị cô giáo này dùng tay hất tay bà cụ ra. Mẹ cháu L. thấy vậy nên đã tát vào mặt cô Hải vì cho rằng như vậy là "láo với người già".

Sau khi tát cô Hải, mẹ cháu L. còn rút dép và người đi cùng còn giơ mũ bảo hiểm định đập cô giáo. Tuy nhiên, việc làm này không thành do được mọi người can ngăn.

Tại cơ quan công an, cô Hải kêu mệt và người rũ ra. Sau đó cô Hải được người nhà đưa vào khoa yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để điều trị.

Hiện nay, cô giáo Trần Thị Hải đã trở về Trường Tiểu học Đặng Cương công tác.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP