Pháp luật

Công an đã có quyết định xử phạt kẻ livestream phim ‘Cô Ba Sài Gòn’

Vừa qua, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa ra mức phạt đối với đối tượng thực hiện hành vi livestream quay lén phim "Cô Ba Sài Gòn".

Một trong những sự kiện gây chấn động làng giải trí Việt nói chung và liên quan đến màn ảnh nói riêng, chính là vụ việc phim Cô Ba Sài Gòn bị livestream quay lén vào ngày 13/11. Ngay sau khi phát hiện, phía nhà sản xuất đã nhanh chóng điều tra và bắt quả tang đối tượng N.V.Tr. đang thực hiện hành vi này tại một cụm rạp ở TP.Vũng Tàu. Sau đó, phía đại diện pháp luật và cụm rạp chiếu đã có biên bản ngay tại chỗ. Câu chuyện không dừng lại ở đó, đây được xem là “giọt nước làm tràn ly” và tạo ra làn sóng ủng hộ Ngô Thanh Vân giải quyết triệt để vấn đề livestream quay lén phim chiếu rạp. Bởi lẽ đây vốn là nỗi lo của nhiều nhà làm phim Việt.

N.V.Tr.

Phim bị livestream trên 1 fanpage.

Mới đây, phía Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với N.V.Tr (19 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) với số tiền 15 triệu đồng về hành vi livestream phim Cô Ba Sài Gòn trên Facebook. Mức phạt này được căn cứ dựa trên Điều 17, Nghị định 131 năm 2013 của Chính phủ:

Điều 17. Hành vi xâm phạm quyền truyền đạt tác phẩm đến công chúng

1. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi truyền đạt tác phẩm đến công chúng bằng phương tiện hữu tuyến, vô tuyến, mạng thông tin điện tử hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả theo quy định.

2. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc dỡ bỏ bản sao tác phẩm vi phạm đối với hành vi quy định tại Khoản 1 Điều này.

Như vậy, mức phạt 15 triệu đồng đối với N.V.Tr. là mức thấp nhất.

Trước đó, vào chiều ngày 23/11, đại diện nhà đầu tư, sản xuất và đơn vị phát hành phim Cô Ba Sài Gòn đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với anh N.V.Tr. để thảo luận nhằm giải quyết sai phạm trong sự kiện quay lén (livestream) phim trong rạp. Tại buổi gặp mặt, Tr. chia sẻ động cơ thực hiện là vì sở thích chia sẻ và đăng phim online, hoàn toàn không vì mục đích kinh doanh và không nghĩ đến hậu quả của hành động đó.

Hình ảnh Ngô Thanh Vân làm việc với công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ đó, Tr. cũng gửi lời xin lỗi đến phía nhà sản xuất, đơn vị phát hành của bộ phim Cô Ba Sài Gòn và Ngô Thanh Vân; cũng như mong muốn được xem xét và giảm nhẹ hướng xử lý cho hành vi vi phạm này. Tr. cũng cho biết sẽ cố gắng để thay đổi và sửa chữa những sai phạm của bản thân cũng như không tiếp diễn những hành vi sai trái này, cụ thể là đóng trang Phim + vĩnh viễn, không lặp lại hành vi này.

Việc livestream là một vấn nạn nhức nhối, đau lòng đối với nhà làm phim Việt. Rõ ràng, cần phải chấm dứt sự vô ý thức của một bộ phận khán giả, đặc biệt là những người trẻ chỉ vì những danh vọng ảo, like ảo trên mạng xã hội mà thực hiện hành vi phạm pháp này.

Hy vọng đây sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh các cá nhân, tổ chức đang có hành vi vi phạm. Bên cạnh đó nếu không có cầu chắc chắn sẽ không thể tạo ra cung, các khán giả nên trở thành những người văn minh; không tiếp tay cho những “con sâu làm rầu nồi canh”. Đây mới là cốt lõi để những bộ phim Việt được thưởng thức một cách trọn vẹn và dần dần nâng tầm chất lượng phim Việt.

Tác giả: Sa Cát

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP