Pháp luật

Công an Bình Chánh xác nhận 2 CSGT Bình Chánh do thiếu kiềm chế nên đã đánh 2 thanh niên

Chiều 28-3, liên quan vụ “người mặc sắc phục CSGT đấm đá 2 thanh niên”, nguồn tin Tuổi Trẻ Online xác nhận Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã có nội dung xác minh ban đầu.

Ảnh cắt từ video clip trên mạng

Theo đó, khoảng 17h30 chiều 27-3, Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Bình Chánh nhận được tin báo có một số thanh thiếu niên tụ tập chạy xe, đua xe gây mất an ninh trật tự tại tuyến đường thuộc khu vực ấp 3, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

Nhận tin báo, tổ công tác của Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Bình Chánh gồm 10 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường xử lý vụ việc.

Khi tổ công tác đến đoạn đường thuộc ấp 3 (xã Tân Nhựt) thì phát hiện hàng chục thanh niên cùng xe máy tụ tập nẹt pô, gây mất an ninh trật tự. Tổ công tác kiểm tra thì nhiều người chống đối, không chấp hành, lái xe bỏ chạy, lao xuống ruộng, bỏ xe, còn dùng đất, đá ném trả tổ công tác và chia nhau bỏ chạy nhiều hướng…

Lúc này, hai cán bộ chiến sĩ CSGT đuổi theo, khống chế và yêu cầu nhiều người ngồi xuống đất, nhưng những người này văng tục, có lời nói xúc phạm, thách thức hai cán bộ chiến sĩ CSGT.

Hai cán bộ chiến sĩ CSGT đã cảnh cáo, yêu cầu ngồi im nhưng nhiều người vẫn tiếp tục lăng mạ, thách thức. Do không kiềm chế được bản thân, một CSGT nắm cổ áo, lôi, tát và đưa một thanh niên về chỗ "tập kết", một CSGT khác dùng chân đạp một thanh niên.

Sau đó, tổ công tác đưa 14 thanh thiếu niên, 11 xe máy, bàn giao Công an xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) tiếp tục xử lý.

Qua kiểm tra, Công an xã Tân Nhựt đã trả 6 xe, tạm giữ 5 xe do những xe này không có giấy tờ, trong đó có một xe lắp ráp, không có biển số, không có số khung, số máy.

Qua xác minh ban đầu, đây là nhóm người thường xuyên tụ tập tổ chức đua xe trái phép, thường xuyên sử dụng mạng xã hội YouTube có tên "Sân chơi Bình Chánh" để lan truyền thông tin, hình ảnh, nhằm kích động đua xe trái phép.

Hiện Công an huyện Bình Chánh đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Riêng hành động thiếu kiềm chế của hai cán bộ chiến sĩ CSGT, Công an huyện Bình Chánh cũng đang làm rõ để có hướng xử lý.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện, lan truyền một đoạn clip khoảng 46 giây, góc máy được quay trên ôtô qua lớp kính xe về phía ruộng khô ghi lại hình ảnh một người mặc sắc phục CSGT, cạnh đó là một môtô đặc chủng. Người mặc sắc phục CSGT dùng tay đánh phía đầu thanh niên mặc áo đen đang ngồi. Bị đánh, thanh niên này nói lại.

Sau đó một người mặc sắc phục CSGT khác đến túm áo đánh thêm một cái vào phía đầu của thanh niên này, rồi kéo một thanh niên khác đến ngồi gần thanh niên ban đầu. Tiếp đến, đoạn clip ghi lại hình ảnh người mặc sắc phục CSGT giơ chân đá về phía đầu của nam thanh niên. Một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng đoạn clip được quay tại huyện Bình Chánh và cơ quan chức năng vào cuộc xác minh.

Tác giả: SƠN BÌNH - NGỌC KHẢI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP