Xe

Concept xe điện Jeep Magneto được ra mắt

Mẫu xe điện của Jeep được trang bị 2 hộp số, hệ dẫn động 4x4 và có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 6,8 giây.

Jeep vừa giới thiệu concept xe điện mới có tên Magneto. Mẫu SUV này được xây dựng dựa trên khung gầm của phiên bản Jeep Wrangler 3 cửa với trục cơ sở ngắn. Thiết kế nội/ngoại thất của Jeep Magneto gần như giống hệt "đàn anh" với lưới tản nhiệt kiểu dọc, cản trước/sau kim loại hay hốc bánh xe vuông vức.

Điểm khiến Jeep Magneto khác biệt là cách bố trí hệ truyền động. Động cơ điện nằm dưới nắp ca-pô tương tự như ôtô truyền thống thay vì bố trí ngay ở trục bánh xe như những mẫu xe điện phổ biến hiện nay.

Sức mạnh từ động cơ điện được truyền đến 2 trục của Magneto thông qua hộp số sàn 6 cấp. Mẫu SUV còn trang bị hộp số phụ với tỷ số truyền 4:1 tương tự Wrangler để hỗ trợ cho việc đi đường xấu, cần nhiều sức kéo.

Jeep cho biết động cơ điện của Magneto có thông số 800 V và được thiết kế để thay thế cho động cơ xăng V6 3.6L (285 mã lực, 370 Nm) trên bản Wrangler Rubicon. Chiếc SUV điện của Jeep có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 6,8 giây.

Magneto có tổng cộng 4 cụm pin bố trí rải rác thay vì tập trung bên dưới sàn như nhiều mẫu xe điện khác. Cụm pin đầu tiên bố trí ở nơi vốn là bình xăng của mẫu Wrangler, cụm thứ 2 được lắp ngay phía trên cụm đầu tiên và cố định vào khung xe, cụm thứ 3 nằm ở khoang động cơ, cụm cuối cùng đặt ở khoang để đồ phía sau. Tổng dung lượng pin của Jeep Magneto là 70 kWh, thông số thời gian sạc và quãng đường di chuyển không được hãng xe Mỹ công bố.

Magneto được xem là mẫu xe quan trọng để Jeep đánh giá và lựa chọn hướng phát triển cho dòng SUV địa hình trong tương lai, khi các nhà sản xuất ôtô đang từng bước chuyển sang làm xe điện và loại bỏ động cơ đốt trong.

Tác giả: Hoàng Tuấn

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Magneto ,xe điện Jeep ,Concept

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP