Pháp luật

Con trai sát hại bố vội chôn cất, công an khai quật tử thi tìm 'chân tướng'

Trong lúc rượu say, con trai và bố đã xảy ra mâu thuẫn, do nóng giận Binh đã đánh bố tử vong, sau đó bảo bố ngã cầu thang chết. Người nhà đã nghi ngờ nên trình báo lên Công an, khai quật tử thi ông T. lên để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công an khai quật tử thi để điều tra.

Liên quan đến thông tin Công an khai quật tử thi điều tra nghi án con trai sát hại bố, sáng ngày 1/12, trao đổi PV, ông Hoàng Hải Chư, chủ tịch UBND xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang xác nhận và cho biết, đối tượng Hoàng Văn Binh (32 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Gia, xã Vĩnh Phúc) đã thừa nhận hành vi sát hại ông T. (54 tuổi, bố ruột Binh).

Thông tin bạn đầu, vào khoảng 12h trưa ngày 13/11/2018, tại nhà riêng ở thôn Vĩnh Gia, hai bố con ông T. và Binh trong lúc đang ngồi ăn cơm, có sử dụng rượu và xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã rồi xông vào đánh nhau. Sau đó, ông T. bị con trai đánh dẫn tới tử vong.

Sau đó Binh đã thông báo cho mọi người biết bố mình đã tử vong. Khi được hỏi nguyên nhân vì sao thì Binh nói do bố bị ngã cầu thang. Do đó, mọi người tổ chức hậu sự chôn cất ông T. luôn vào hôm sau.

Sự việc đã khiến một số người trong gia đình nghi ngờ Binh chính là người ra tay sát hại bố nên đã trình báo lên cơ quan Công an để làm rõ.

Nhận được tin báo, ngày 29/11, cơ quan pháp y, cơ quan CSDT Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các đơn vị chức năng đã khai quật tử thi ông T. sau 16 ngày chôn cất để xác định nguyên nhân tử vong, phục vụ công tác điều tra, sau gần 6 tiếng, cơ quan Công an đã thu thập được tài liệu cần thiết, và chôn cất lại ông T.

Sau đó Binh được mời lên trụ sở cơ quan điều tra, tai đây đối tượng đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình, trưa 13/11, trong lúc ăn cơm đã xảy ra cãi vã xô xát với bố là ông T. Trong lúc nóng giận, Binh đã đánh vào chỗ hiểm khiến ông T. tử vong. Lo sợ bị phát hiện, Binh loan báo với người thân, họ hàng bố mình chết do ngã cầu thang.

Thông tin thêm với PV, ông Chư cho biết, ông T. có 4 người con trai, Binh là con cả trong gia đình, làm nghề nông, mẹ Binh không được minh mẫn, nhanh nhẹn nên không trình báo sự việc. Ở địa phương, Binh là đối tượng rượu chè hay gây gổ, đánh nhau, không được đàng hoàng.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an xác minh làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Long

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP