Cộng đồng mạng

"Con trai mình là vàng thì con gái người ta cũng là kim cương" - quan điểm của mẹ chồng khiến nhiều cô gái xin làm con dâu

"Thiếu chỗ nào mẹ sẽ chỉ cho chỗ ấy. Không thể đòi hỏi họ phải hoàn hảo bởi con nhà mình là vàng bạc thì con gái nhà người ta cũng là kim cương" - lời khuyên bảo của mẹ chồng tương lai dành cho con trai khiến nhiều cô gái đồng loạt xin làm con dâu vì quá tâm đắc.

"Mẹ chồng - nàng dâu" xưa nay vẫn được xem là 1 mối quan hệ nhạy cảm, vốn có nhiều tranh cãi, lại dễ xảy ra bất hòa. Bởi cuộc sống của 1 gia đình sẽ ít nhiều bị đảo lộn khi có thêm thành viên mới là con dâu.

Để tránh những mâu thuẫn không đáng có có thể xảy ra, một người mẹ có con trai ngay từ sớm đã có những lời khuyên rất chí tình, hợp lý để nhắc nhở con trai cũng như tự nhắc bản thân mình để đối xử với con dâu như con cái trong nhà, tránh xảy ra mất hòa khí.

Theo đó, xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, clip ghi lại cuộc đối thoại giữa người phụ nữ trung tuổi và con trai nhanh chóng nhận về rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Quan điểm của mẹ chồng quốc dân khiến chị em đồng loạt xin làm con dâu.

Mở đầu chia sẻ, bà mẹ này cho biết khá cảm thông với các cô gái trẻ mới "chân ướt chân ráo" về nhà chồng làm dâu. Bởi vậy trong một cuộc trò chuyện trên ô tô cùng con trai, bà đã có những chia sẻ thấu tình đạt lý khiến nhiều người phải gật gù công nhận. Thậm chí, nhiều cô gái còn nhanh nhảu "xin 1 slot" về làm con dâu người mẹ này.

Cụ thể, người mẹ khẳng định: "Cô gái nào về làm dâu chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ nên mẹ sẽ khuyên bảo từ từ để quen với nếp sinh hoạt nhà mình. Từ việc kính trên nhường dưới, chăm lo chu toàn việc gia đình đến nấu nướng.

Thiếu chỗ nào mà sẽ chỉ cho chỗ ấy. Không thể đòi hỏi họ phải hoàn hảo bởi con nhà mình là vàng bạc thì con gái nhà người ta cũng là kim cương".

Người mẹ vừa ngồi trên ô tô vừa nói chuyện với con trai khiến cánh chị em thả tim không ngớt. Ảnh cắt từ clip

Đặc biệt, chuyện bếp núc xưa nay vẫn thường được xem là mối bất hòa "truyền kiếp" trong mối quan hệ này, bởi mỗi người mỗi khẩu vị, lại cùng là phụ nữ nên ai cũng có quan điểm, cách thức nấu ăn riêng của mình. Đây là điều hội chị em khá lo lắng khi đi làm dâu thì nay, người mẹ này lại xem đó là chuyện khá tế nhị cùng quan điểm đầy tâm lý, đặc biệt với những cô gái nấu nướng chưa được ngon, hay còn vụng về, theo bà: "Mỗi người có một khẩu vị, hợp miệng người này nhưng lại lạ vị với người khác. Bởi vậy, trong một bữa cơm tránh việc chê thức ăn nấu dở, ngon thì ăn nhiều, không ngon thì ăn ít.

Cần suy nghĩ tới cảm giác của người vất vả đứng nấu trong thời tiết nóng nực thế này. Làm được như vậy, hạnh phúc gia đình mới lâu bên được...".

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội được vài giờ, hình ảnh "người mẹ chồng quốc dân" này đã nhanh chóng thu về hàng chục nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận. Đa phần mọi người đều bày tỏ sự thán phục trước suy nghĩ cởi mở của người mẹ. Số khác lại thể hiện sự ngưỡng mộ, mong muốn được xin một "slot" để về nhà người phụ nữ trong clip để làm dâu.

Tài khoản Hoàng Hương bình luận: "Mẹ chồng bây giờ tân tiến quá. Ước gì mình cũng được làm con dâu trong gia đình có người mẹ hiện đại như vậy. Suy nghĩ cho con dâu rồi con dâu suy nghĩ lại. Thời nay, mọi thứ cũng thoải mái hơn nhiều rồi. Chứ nhiều nhà ly hôn cũng do mẹ chồng - con dâu bất hòa, lắm chị em sợ lấy chồng cũng vì nỗi ám ảnh mang tên mẹ chồng ý chứ".

"Ôi ước gì được quay lại chục năm trước, mình ước có được 1 người mẹ tâm lý thế này. Nói thật, mẹ chồng mình còn cổ hủ lắm. Đôi khi muốn tâm sự 1 chút mà mẹ kiệm lời nên chẳng dám mở lời vì 2, 3 lần bị từ chối, không bắt chuyện. Buồn! Còn mối quan hệ thì cứ như sếp với nhân viên nên cảm giác không được thoải mái thì nói gì có nhiều tình cảm, quấn quýt cho được", mẹ Hà Nguyễn ngậm ngùi.

Nickname Chang Thu thì hào hứng: "Đây, đúng là mẹ chồng quốc dân đây rồi. Mình thấy xã hội tân tiến nên suy nghĩ thoáng một chút thì tình cảm mới đi lên chứ, cứ trọng con trai, khinh con dâu, coi con dâu như osin thì chán lắm. Lắm nhà giờ vẫn thế ấy, cứ coi con dâu như người giúp việc rồi phân biệt con dâu với con gái, để ý săm soi, nói xấu từng tí một đến là mệt. Bác lại cho cháu có động lực để lấy chồng rồi. Hi hi".

Bên cạnh đó, 1 số cô nàng còn hài hước xin ngay 1 slot làm dâu: "Mẹ ơi, nhà mẹ còn con trai không? Phần con với!", còn bạn Hoàng Anh thì bình luận: "Mẹ ơi, mẹ đánh rơi con dâu này. Con nguyện làm con của mẹ cũng được. Ưng mẹ quá"...

Dẫu biết rằng lời nói thường dễ hơn hành động, thế nhưng, để nói ra những lời thấu hiểu "dâu mới" đến tận tâm can thế này chắc hẳn người mẹ này cũng vô cùng tâm lý và tân tiến rồi.

Suy cho cùng, con dâu cũng là con, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu sẽ tuyệt vời và tốt đẹp hơn biết mấy nếu mẹ luôn vị tha, thấu hiểu còn con luôn biết nhún nhường, lễ độ. Quả thật, đoạn clip trên đã khiến "cơ số" chị em có thêm niềm tin vào mối quan hệ vốn dĩ đã có nhiều thị phi từ trước, rằng không phải mẹ chồng nào cũng "hắc xì dầu" và chẳng phải mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu lúc nào cũng đáng sợ.

Tác giả: BEE

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: mẹ chồng ,con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP