Cuộc sống

Con trai "giữ mình" với vợ ngay đêm tân hôn, lời thú nhận khiến mẹ chua chát

Thằng bé thì mặt mày mệt mỏi song con dâu tôi lại luôn vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra. Chẳng lẽ vợ chồng nó cãi nhau mà nó vẫn cố vui để không làm chúng tôi phải lo nghĩ? Hay, có lẽ nào cái Phương có gian tình nên con trai tôi mới vậy?

Tôi từng bị ám ảnh bởi hình ảnh cô đơn của một đứa trẻ vừa cầm gối vừa xin mẹ ngủ cùng một đêm sau khi mẹ có em bé nên quyết tâm chỉ dừng lại ở một đứa là đủ. Cũng may, chồng tôi không ý kiến gì về việc đó, đặc biệt là sau khi tôi sinh được một cậu con trai.

Nhà chỉ có một cậu con trai nên chúng tôi cũng có điều kiện hơn để tập trung nuôi dạy, chăm sóc con. Với những người đã ở ngưỡng tuổi ngoài 50 như tôi, hạnh phúc nhất có lẽ là được nhìn con trưởng thành, dựng vợ gả chồng rồi có cháu bồng cháu bế. Tôi sức khỏe không được đảm bảo nên xin nghỉ hưu sớm, chồng thì vẫn đi làm nên ngày ngày ở nhà buồn chán vô cùng. Giá như mà có đứa cháu...

Nhìn các con tiến vào lễ đường, tôi không khỏi hạnh phúc dù trong lòng còn chút lấn cấn. Ảnh minh họa.

Sau nhiều tháng ngày thì thầm to nhỏ rồi giục giã, cuối cùng cũng đến ngày tôi được lên chức mẹ chồng, chỉ là mọi chuyện thực sự đến nhanh hơn tôi tưởng tượng. Tôi chỉ vừa thấy thằng Lâm đứa con bé Phương đó về nhà chơi 2 lần thì đã thấy con thông báo muốn cưới. Dù sao, thằng bé cũng đến tuổi rồi, lập gia đình là chuyện đương nhiên.

Vợ chồng tôi nhanh chóng chuẩn bị các thủ tục để lo cho con một đám cưới linh đình. Dù gì ông ấy cũng là người có chút chức quyền, trong dòng họ chúng tôi cũng có vai vế nên không thể tổ chức một cách xuề xòa được. Tôi cũng muốn con gái người ta được đón về một cách đàng hoàng, cả đời mới có một lần.

Đám cưới diễn ra khá thuận lợi. Chiều hôm đó chúng tôi về nhà mà ai nấy đều mệt lử, ngủ một giấc đến tối mới dậy. Con trai thì đi uống rượu tiếp với bạn bè, tôi đun lại nửa mâm cỗ còn rồi gọi cái Phương xuống ăn nhanh rồi còn đi nghỉ.

Tối hôm đó, tôi ngóng đứng ngóng ngồi mãi không thấy thằng Lâm về. Đồng ý rằng ngày cưới là ngày vui, anh em chúc mừng nhiều nhưng say sưa đến cả đêm không về thì thật quá đáng. Tôi gọi điện cho con thì chỉ thấy những tiếng tút dài. Đêm đó, gần 2 giờ sáng nó mới về và ngủ ngay dưới phòng khách.

Sáng hôm sau, tôi dậy thì thấy thằng bé còn đang ngủ say trên sofa, người bận nguyên bộ đồ mặc lúc cưới. Nghĩ bụng có lẽ do say quá hay vợ chồng có chút giận nhau nên tôi cũng không dám hỏi nhiều, chỉ hỏi xem trưa các con muốn ăn gì.

Sau đêm tân hôn, tôi để ý thì thấy hai vợ chồng chúng không hề ngủ chung phòng với nhau. Cả tầng 3 của căn nhà là dành cho vợ chồng nó, sau vài lần vô tình đi lên, tôi phát hiện thằng Lâm luôn ngủ ở phòng bên.

Thằng bé thì mặt mày mệt mỏi song con dâu tôi lại luôn vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra. Chẳng lẽ vợ chồng nó cãi nhau mà nó vẫn cố vui để không làm chúng tôi phải lo nghĩ? Hay, có lẽ nào cái Phương có gian tình nên con trai tôi mới vậy?

Thế rồi, cái Phương thông báo có thai khiến mọi ngờ vực trong tôi đều được xóa bỏ. Dù gì, mong đợi lớn nhất của tôi đã thành hiện thực. Con bé nhìn nhỏ nhỏ vậy mà sinh được thằng cu trộm vía trắng trẻo hồng hào rồi còn bụ bẫm rất đáng yêu. Chỉ là trong ngày con dâu lên bàn sinh, một lần nữa tôi lại thấy bối rối khi thằng Lâm chỉ xuất hiện chốc lát rồi bỏ đi ngay có việc.

Thằng bé vốn là người nhạy cảm, khá quan tâm đến người khác. Tôi không biết lý do nào khiến nó có vẻ hờ hững với vợ như vậy. Thế rồi một lần đột nhiên về nhà sớm, tôi mới vỡ ra sự thật quá nỗi xót xa.

Cũng chính tại căn nhà nơi tôi nuôi con mình khôn lớn gần 30 năm trời, thằng bé nói lời thú nhận khiến tôi xót xa. Ảnh minh họa.

"Anh đừng có nóng vội. Đợi thằng bé cứng cáp, chúng ta sẽ ra nước ngoài với số tiền mà Lâm cho em".

Con bé đang nói chuyện gì và với ai vậy? Không thể giữ nổi bình tĩnh, tôi chạy ngay vào nhà rồi hét lên khiến Phương giật mình ôm vội lấy con. Con bé xin tôi hãy bình tĩnh để nó gọi thằng Lâm về. Cũng chính tại căn nhà nơi tôi nuôi con mình khôn lớn gần 30 năm trời, thằng bé thú nhận mình là người đồng tính.

"Nhiều lần con muốn nói với bố mẹ nhưng bố mẹ luôn bài xích những người như con. Mẹ nói khao khát lớn nhất của mẹ là có một đứa cháu, giờ thì mẹ đã có rồi mẹ còn muốn gì nữa. Mẹ đừng làm khó Phương. Cô ấy sẽ chăm cu Gạo đến cứng cáp rồi để lại cho mẹ nuôi".

Những lời nói của thằng bé như một nhát dao đâm thẳng vào trái tim người làm mẹ như tôi. Điều đó đã xảy ra từ bao giờ, sao nó lại dám làm điều tày trời như vậy. Ngần ấy năm bên con, tôi không phải không thấy những biểu hiện khác thường của nó nhưng sao ông trời lại cay nghiệt với tôi đến vậy? Rồi tôi sẽ phải giải thích với cu Gạo ra sao về người mẹ đã ra nước ngoài và người bố đồng tính đây?

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: con trai ,đêm tân hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP