Cộng đồng mạng

Con trai đánh chửi con dâu, mẹ chồng cầm gậy đuổi theo, nói một câu mà bao người kính phục

Mẹ chồng nhà người ta đích thị đây rồi, các nàng vào đây mà ghen tị này.

Chẳng biết từ bao giờ người ta cứ hay có cái nhìn ác cảm về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Đôi khi giữa họ chỉ xảy ra những khúc mắc nho nhỏ thôi nhưng có vẻ như cái cảm giác "khác máu tanh lòng" cứ bủa vây khiến họ nghĩ quá về đối phương và mọi hành động lại chẳng còn là mình.

Thế gian thiếu gì gia đình giống như vậy nhưng không phải là không có ngoại lệ khi vô số bà mẹ chồng thậm chí còn bênh con dâu ra mặt khi bị con trai họ ức hiếp. Với họ, con dâu cũng là con gái và là con gái thực sự chứ không phải chỉ nhận cho có đâu.

Mẹ chồng - nàng dâu cũng nhiều nhà êm ấm chứ chẳng chiến tranh nhiều như mọi người vẫn nghĩ đâu. (Ảnh minh họa)

"Hôm nay mình đi đèo một bao gạo về nấu cơm rượu như mọi khi. Thấy nhỏ bán gạo bị chồng chửi rồi đuổi ra khỏi nhà. Mình tính dựng xe xuống dạy cho ông chồng một bài học thì nghe thấy tiếng nói từ nhà bếp vọng lên. Thì ra là bà mẹ chồng đang vác cái gậy rõ to. Mình chùn chân nghĩ bụng chắc kiểu này phải báo công an mới xong việc được nào ngờ bà mẹ chồng gào lên giữa nhà:

"Mày đuổi ai đấy thằng kia? Mày mới là thằng phải ra khỏi nhà tao. Con bé này là do mày yêu, vợ chồng tao mất công sức tiền của cưới về, bố mẹ nó cũng nuôi nó bao nhiêu năm ăn học tử tế chỉ để gả cho mày thôi đấy. Nó đẻ cho mày 2 đứa con gái mà mày lại trọng nam khinh nữ chử nó suốt ngày.

Mày mới có 2 con gái đã là gì, mẹ tao đẻ 7 chị em bố tao vẫn quý như vàng đấy. Mày không thích thì tự đẻ đi và đi khỏi nhà tao để con bé ở đây. Mày bỏ nó tao tao cưới chồng khác cho nó luôn và ngay đấy. Mày có tin không?

Còn nữa tao cũng là đàn bà nhá mày!".

Nghe đến đây mình cười như chưa bao giờ được cười vậy còn ông chồng thì chắp tay xin: "Con lạy mẹ con cũng thua. Chẳng ai giống như mẹ hết vậy?".

Mình đã lỡ mất cuộc điện thoại các mẹ ạ, mẹ chồng người ta sao mà yêu hết cỡ như vậy chứ làm mình tự nhiên cũng muốn có mẹ chồng".

Tuy nhiên không phải cô con dâu nào cũng được mẹ chồng bảo vệ một cách tuyệt đối như người vợ trong câu chuyện này. (Ảnh minh họa)

Đó là là chia sẻ của một "nhân chứng sống" tên là L.A được tận mắt thất một tấm gương mẹ chồng như từ truyện cổ tích bước ra. Bạn ấy chắc đã rớm nước mắt sau tràng cười như chưa bao giờ được cười của mình bởi rất hiếm khi nào một bà mẹ chồng lại ra mặt bênh con dâu một cách "ác liệt" như vậy.

Cô con dâu này đã không thốt lên lời nào theo ghi nhận của L.A nhưng chỉ cần đọc qua lời mẹ chồng thôi cũng có thể tưởng tượng ra gương mặt đắc thắng của nàng, rằng ông chồng kia cứ làm trời làm biển gì đi, tôi đây đã có mẹ làm hậu phương vững chắc rồi. Tôi có sinh con gái thật nhưng mẹ chồng đâu có trách gì, chỉ có anh là hay càm ràm thôi thì xin mời anh đi chỗ khác cho mẹ con bà cháu tôi sống yên ổn nha.

Hay như bạn Lê Hương Quỳnh thì bình luận: "Mẹ chồng tui còn hơn thế này ý. Xin tiền lão chồng làm đẹp lão không cho, mẹ chồng bảo mày không cho tao cho nó. Ở nhà suốt ngày đầu tắt mặt tối rồi. Con ở nhà mẹ trông cho. Cứ đi đi con. Đi cho thằng chồng nó sáng mắt ra. Lão chồng em vớ vẩn mẹ chồng em bảo luôn. Nó là con gái tao chứ mày đừng nghĩ nó là vợ mày. Không lấy mày tao cho nó lấy đầy thằng tốt hơn. Mày đừng nghĩ mày vĩ đại lắm".

Rất nhiều chị em sau khi đọc được bài viết này đã tỏ ra đồng cảm. Bạn Cáo Con chia sẻ về gia đình mình: "Bố em hôm trước uống rượu say cũng mắng mẹ em, đuổi mẹ em. Bà nội em người cũng bé tý cao có 1m43 thôi bố em thì cao 1m65 thế mà bà cứ lao vào nhảy tưng tưng lên đánh bố em. Bà còn bảo mẹ em là con kia sang nhà hàng xóm chơi để tao cho thằng này một trận. Bố em bị đánh thì cứ cúi xuống cho bà em đánh thôi. Nhìn thương mẹ thương bố mà buồn cười bà nội lắm".

Cứ vui đi vì cuộc đời cho phép, phải sống tốt với người thì người mới tốt với mình. (Ảnh minh họa)

Đấy, cứ bảo là hàng hiếm nhưng cuộc đời này cũng lắm trường hợp cá biệt mẹ chồng nàng dâu không khúc mắc và bênh nhau như mẹ đẻ đấy chứ. Các cô con dâu này quả đúng là có phúc trời cho thì khi rời khỏi nhà mình mới tới được bến bờ mà ở đó có người còn thương và chăm sóc cho họ hơn cả lúc trước ấy chứ.

Tuy là trách nhiệm làm dâu thì ai cũng phải gánh và không phải cô con dâu nào cũng được mẹ chồng và đằng nhà chồng ưu ái đến vậy. Vẫn có những người phải chịu cảnh ấm ức như thường thấy. Nhưng các mẹ à, hãy nghĩ đến câu "tiên trách kỷ, hậu trách nhân đi" mà sống bởi mình có sống tốt đời đẹp đạo thì mọi thứ mới được đền đáp một cách xứng đáng chứ.

Mọi người cứ thử nghĩ xem, nếu là một nàng dâu hư hỏng, đua đòi và không tôn trọng chồng con, bố mẹ chồng thì làm gì có ai quý chứ. Còn nếu là một người phụ nữ đoan chính, chăm chỉ biết vun vén cho gia đình, đối nhân xử thế tốt thì kiểu gì cũng sẽ được đối đãi lại tốt thôi mà. Cuộc đời này có nhân quả và mối liên hệ giữa con người với con người không tự nhiên mà xấu đi, nó chỉ biến chất khi ta cố tình tác động vào nó một cách tiêu cực mà thôi.

Tác giả: Đ.A

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: mẹ chồng ,nàng dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP