Trong nước

Con trai Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ tâm nguyện của cha

"Tâm nguyện của cha tôi là suốt đời phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng", ông Quân-con trai Chủ tịch nước nói.

Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Đúng 7h30 sáng nay (27/9), Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã diễn ra trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đọc điếu văn tiễn biệt đồng chí Trần Đại Quang.

Điếu văn nêu rõ: "Là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Đại Quang luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức, gương mẫu và giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất của Đảng; thương yêu đồng chí, đồng bào; thực sự cầu thị, khiêm tốn, học hỏi, trân trọng lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp; luôn đặt lợi ích của Đảng, của dân tộc lên trên hết; được đồng chí, đồng bào quý mến, bạn bè quốc tế trân trọng.

Trong công tác, đồng chí là cán bộ lãnh đạo có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cương lĩnh, đường lối của Đảng và lợi ích quốc gia, dân tộc; có ý chí chiến đấu cao, kiên quyết đấu tranh bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhà nước và nhân dân".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc điếu văn tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Nói lời vĩnh biệt Chủ tịch nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: "Chúng tôi quyết tâm đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục đi theo con đường cách mạng vẻ vang kính yêu mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân ta đã lựa chọn, kiên định Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, xây dựng nước Việt Nam dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trong giờ phút tiếc thương và xúc động này, xin trân trọng gửi đến gia quyến đồng chí Trần Đại Quang lời chia buồn sâu sắc nhất trước nỗi đau thương mất mát không gì bù đắp được".

Con trai trưởng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đại diện gia đình nói lời cảm ơn

Trước khi kết thúc Lễ truy điệu, ông Trần Quân, con trai trưởng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đại diện gia đình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn thể các cơ quan, ban ngành, bạn bè trong nước và quốc tế đã chia sẻ nỗi đau với gia đình trong những ngày qua.

"Những cử chỉ, tình cảm sâu sắc mà mọi người dành cho cha tôi cũng là dành cho Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và nước Việt Nam anh hùng", ông Quân nói.

Ông Quân cũng cho biết: "Tâm nguyện của cha tôi là suốt đời phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng và dân tộc. Về với các bậc tiền nhân, anh linh cha tôi sẽ hòa cùng anh linh các thế hệ cha anh, các anh hùng liệt sỹ, đồng bào đồng chí, đã cống hiến trọn đời vì một nước Việt Nam độc lập tự do, phồn vinh và hạnh phúc".

Gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang

"Gia đình chúng tôi nguyện kế thừa, phát huy những ý tưởng tốt đẹp của cha tôi, nỗ lực đóng góp nhiều hơn, cho quê hương đất nước . Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, đồng bào, đồng chí... lãnh đạo các nước và bạn bè quốc tế đã gửi thư, điện, hoa chia buồn, tổ chức viếng, dự lễ Quốc tang, đưa cha tôi về nơi an nghỉ cuối cùng", ông Quân xúc động chia sẻ.

8h25, đoàn xe nghi lễ đưa di hài Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dời Nhà tang lễ về quê nhà tại Ninh Bình.

Lễ an táng sẽ diễn ra vào 15g30 chiều nay tại xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình.

Tác giả: Khánh Tường

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP