Nhân ái

Con trai cần phẫu thuật não gấp, mẹ nghèo bất lực cầu cứu

Nằm trên giường bệnh, Chinh khiến người khác vừa sợ, vừa thương. Đầu không lành lặn, đôi mắt lờ đờ, miệng em há hốc còn cơ thể thỉnh thoảng lại giật lên từng hồi đau đớn. Nhìn cậu con trai ngày nào còn khỏe mạnh gánh vác cả gia đình nay nằm liệt một chỗ, lòng cô Soan như có ngàn vết dao cứa. Gần 1 năm nay, cô phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi hỏi vay tiền chạy chữa cho con.

Cùng cảnh đi chăm người nhà ở Khoa thần kinh 1 – Bệnh viện Việt Đức, ai cũng ái ngại thương cho cô Nguyễn Thị Soan (53 tuổi) trú tại xóm Đồi Dâu, xã Sơn Lai, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Hàng ngày, cô cần mẫn chăm sóc cậu con trai Đinh Ngọc Chinh (sinh năm 1995) bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, sống cảnh thực vật.

Gương mặt bơ phờ mệt mỏi, cô cho biết: “Tối ngày 3/9/2017, Chinh dẫn các cháu trong xóm đi tập văn nghệ ở xã. Trên đường về nhà thì bị chiếc xe máy đi ngược chiều đâm ngã, chấn thương sọ não. Từ ngày đó đến nay, em nó phải ở bệnh viện điều trị, hai mảnh sọ còn đang được gửi đi nuôi cấy để ghép lại. Người gây ra tai nạn cho em có gia cảnh khó khăn nên không hỗ trợ được gì".

Theo tìm hiểu thì được biết, Chinh có số phận kém may mắn hơn những người khác. Hơn 3 tuổi, bố mẹ em chia tay nhau, em sống cùng mẹ. Cũng bởi thế nên Chinh là niềm hy vọng duy nhất trong gia đình. Là người con hiếu thảo, biết hoàn cảnh nhà mình khó khăn, thương mẹ nên học hết cấp 11, Chinh nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp mẹ nuôi em gái ăn học

“Nó đi làm nhưng không dám chi tiêu gì đâu, được đồng nào là góp đồng ấy rồi cuối tháng gửi về cho mẹ để đóng tiền học cho em. Nó ngoan lắm chú à”, cứ mỗi lần kể về đứa con tội nghiệp, cô Soan lại ứa nước mắt.

Tai nạn giao thông nghiêm trong khiến Chinh đang phải sống những tháng ngày khổ sở

Lo lắng cho tính mạng của con nhưng đến giờ phút này thì cô Soan hoàn toàn rơi vào cảnh bất lực và kiệt quệ, bởi số tiền hơn 100 triệu đồng vừa vay cho Chinh điều trị đã chi trả gần hết, cô không thể vay tiếp được nữa.

Bản thân cô Soan làm nông, quanh năm chỉ có vài sào ruộng với trồng rau, nuôi gà nên việc xoay sở số tiền lớn cứu con là một điều quá khó. Từ ngày con trai gặp tai nạn, cô Soan phải vay mượn khắp nơi, có chục con gà đang nuôi cũng đành phải bán. Hiện tại, số tiền điều trị cho con đã tới con số 500 triệu đồng.

Trao đổi với PV, bác sĩ Khoa thần kinh 1 Bệnh viện Việt Đức cho biết: "Bệnh nhân Đinh Ngọc Chinh bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não từ tháng 8 năm 2017, đã trải qua rất nhiều đợt điều trị tại bệnh viện. Sau gần một năm phẫu thuật, cách đây hơn 1 tuần bệnh nhân phát hiện tri giác suy giảm, mê, thể trạng suy kiệt.

Vừa qua bệnh nhân Chinh được làm những xét nghiệm kiểm tra phát hiện giãn não thất sau mổ chấn thương sọ não. Sau khi hội chẩn, chúng tôi kết luận cần phải thực hiện phẫu thuật làm dẫn lưu vào não thất làm giảm áp lực trong não. Qua 1 năm theo dõi vừa rồi, bệnh nhân tiến triển rất thấp, thể trạng suy kiệt, sống thực vật, tiên lượng rất xấu".

Nhà nghèo, mẹ ốm yếu, Chinh đang rất cần được giúp đỡ

Sắp tới, Chinh phải làm phẫu thuật lần 2 để dẫn ống lưu vào sọ não với chi phí khoảng 30 triệu đồng. Nghe bác sĩ thông báo, cô Soan khóc nấc. "Không còn tiền, không vay được nữa, tôi định cho em nó về tự chữa. Nhưng như thế thì nó thành tàn phế suốt đời chú ơi...", người mẹ nghèo mếu máo.

23 tuổi, Chinh còn cả một tương lai trước mắt. Em còn muốn phụng dưỡng mẹ và lập gia đình. Chỉ vì tai họa bất ngờ ập đến mà giờ đây, tính mạng em bị đe dọa nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của em Đinh Ngọc Chinh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP