Thế giới

Con trai Biden thừa nhận bị điều tra

Hunter Biden - con trai của Tổng thống đắc cử Joe Biden xác nhận đang bị Văn phòng Luật sư Mỹ ở Delaware điều tra vì các vấn đề liên quan tới thuế.

“Tôi rất coi trọng vấn đề này nhưng tin tưởng việc đánh giá một cách chuyên nghiệp và khách quan về vấn đề này sẽ chứng minh rằng tôi đã xử lý công việc của mình hợp pháp và phù hợp, gồm cả lợi ích của các cố vấn thuế chuyên nghiệp", Hunter Biden nhấn mạnh trong tuyên bố đưa ra hôm 9/12.

Hunter nói ông biết về cuộc điều tra từ 8/12 khi các công tố viên thông báo cho các luật sư của mình.

Liên quan tới diễn biến này, nhóm chuyển giao của ông Biden khẳng định Tổng thống đắc cử "hết sức tự hào về con trai của mình, người đã chiến đấu qua những thử thách khó khăn, bao gồm cả những cuộc công kích cá nhân ác ý trong những tháng gần đây".

Hunter Biden, con trai của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty Images)

Theo CNN, các nhà điều tra đang xem xét các vấn đề tài chính, trong đó có cáo buộc Hunter và các cộng sự vi phạm luật thuế và rửa tiền trong các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài mà chủ yếu là ở Trung Quốc.

Cuộc điều tra bắt đầu vào đầu năm 2018.

Văn phòng luật sư Mỹ cũng như luật sư của Hunter từ chối bình luận.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump và các đồng minh nhiều lần chĩa mũi nhọn về phía Hunter Biden để gây sức ép với đối thủ.

Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định con trai của Biden thu về hàng triệu USD từ các giao dịch với nước ngoài, nhận tiền từ cựu thị trưởng thành phố Matxcơva, Nga... Hunter Biden từng là một thành viên trong hội đồng quản trị của công ty năng lượng Burisma của Ukraine khi cha ông còn giữ chức Phó tổng thống.

Hồi tháng 9/2019, Trump thậm chí còn kêu gọi Trung Quốc mở một cuộc điều tra nhằm vào gia đình Biden sau khi cáo buộc Hunter Biden huy động thành công 1,5 tỷ USD từ Trung Quốc vào quỹ đầu tư của mình sau khi tháp tùng cha trong chuyến công du đến Bắc Kinh.

Dù vậy, ông Trump chưa bao giờ cung cấp bằng chứng cho các tuyên bố trên. Bản thân Hunter cũng nhiều lần bác bỏ cáo buộc về mình.

Thông tin về vụ điều tra thuế với Hunter Biden được đưa ra chỉ 5 ngày trước thời điểm các cử tri đoàn đi bỏ phiếu chọn Tổng thống.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP