Cuộc sống

Con trai bất ngờ trước mối tình bí mật của bố

Ập vào phòng nghỉ ông Hải vừa thuê, cảnh tượng bày ra trước mắt khiến các con ông nghẹn ngào không nói nên lời.

Ông Hải năm nay 75 tuổi, nguyên là giám đốc của một công ty lớn, về hưu hơn chục năm nay. Vợ ông mất khi ông về hưu khoảng 1 năm. Từ đó ông thay vợ chăm sóc gia đình, con cháu.

Ảnh minh họa


Các con của ông đều thành đạt, gia sản thuộc hàng của chìm của nổi ở đất Hải Phòng. Tư tưởng thoải mái, kinh tế khá giả nên ông Hải khá phong độ, trẻ hơn so với tuổi.

Từ ngày mẹ mất, con ông thấy bố chẳng qua lại với ai, chỉ tham gia câu lạc bộ thể thao và tổ hưu ở phường.

Nhưng một năm trở lại đây, các con lại thấy hàng xóm làng giềng râm ran tin đồn bố mình có bồ, lại là một cô gái còn rất trẻ. Bên cạnh đó, ông cũng có nhiều biểu hiện lạ, hay đi du lịch đi sớm về khuya thất thường nên họ nghĩ tin đồn trên là thật.

Về việc này, các con ông không hài lòng. Họ lo ngại, người thân, hàng xóm đánh giá bố đã già lại còn cặp kè gái trẻ.

Không chỉ thế, họ còn lo lắng, tài sản sẽ rơi vào tay người tình của bố. Cuối cùng, các con ông họp lại bàn bạc, quyết không để bố bị bồ trẻ lừa tình, lừa tiền. Sau buổi họp, bốn anh em cắt cử người thay phiên về thăm bố thường xuyên, có người còn ngủ lại nhà, quan sát xem ông có động tĩnh gì không.

Thấy các con về, ông Hải ít đi du lịch và phấn chấn hơn. Có tuần, cả 4 con đều dẫn cháu về thăm ông, ăn bữa cơm sum họp gia đình.

Nhưng cứ đến tối, ông lại chuẩn bị quần là áo lượt để ra ngoài. Gần khuya ông mới về, có hôm ông đi qua đêm. Mấy anh em càng nghi bố có người tình bên ngoài.

Anh Hà - cậu con trai trưởng - nhờ một văn phòng thám tử tư theo dõi bố, tìm xem cô bồ trẻ đẹp của bố là ai khiến ông mất ăn mất ngủ, đi suốt như vậy. Có thông tin, chứng cứ mấy anh em sẽ nói chuyện, đề nghị bố chấm dứt mối quan hệ trên.

Hôm đó ngày giữa tuần, các con ông Hải được thám tử báo tin ông đang đi mua bánh sinh nhật, hoa hồng và đặt phòng tại một khách sạn ở ngoại ô. Anh Hà tức tốc cùng các em về. Có địa chỉ, số phòng, bốn anh em ập vào phòng nghỉ ông Hải vừa thuê.

Các con ông chắc mẩm bắt được tại trận đôi tình nhân nhưng cảnh tượng trong phòng lại khiến họ không cầm được nước mắt.

Trên chiếc giường trải ga trắng tinh là di ảnh của mẹ họ. Bên cạnh ông Hải bày chiếc bánh sinh nhật cùng bản nhạc mẹ anh hay nghe lúc còn sống vang lên từ chiếc điện thoại anh Hà mua tặng bố.

Ông Hải thoáng chút ngạc nhiên khi gặp các con ở đây. Ông nói: “Hôm nay sinh nhật mẹ, không thấy các con về, bố tự chuẩn bị đồ cho mẹ. Ngày trước rảnh rỗi bà ấy hay đòi lên đây thay đổi không khí.

Chẳng biết bố sống được bao lâu nữa, nên mấy năm nay bố đi du lịch cho khuây khỏa. Đi đâu bố cũng mang di ảnh bà ấy theo. Lúc sống bà ấy cứ mải nuôi con, vun vén gia đình có bao giờ biết du lịch là gì…”.

Những đôi mắt đỏ hoe. Lâu rồi mấy anh em anh Hà không nhớ đến sinh nhật mẹ, lâu rồi họ bỏ quên người cha một mình. Chỉ đến khi lo lắng vì tài sản, họ mới mang con về ăn bữa cơm…

Tác giả bài viết: San San(Hải Phòng)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP