Nhân ái

Con tai nạn đa chấn thương, mẹ lượm ve chai cầu cứu

Em được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, hy vọng cứu sống rất mỏng manh. Các bác sĩ mổ cấp cứu với tiên lượng dè dặt, 10 phần chỉ hy vọng 1. Sau hơn 10 ngày nằm viện, em đã may mắn qua cơn nguy kịch, tuy nhiên khó khăn trước mắt vẫn còn rất bộn bề.

Nhiều lần mổ cấp cứu

Nằm trong phòng hồi sức được hỗ trợ thở oxy, Nguyễn Văn Tam đã tỉnh táo. Nhìn chúng tôi, dường như Tam muốn nói điều gì đó. Bất chợt, giọt nước mắt của Tam lăn qua gò má. Chúng tôi cũng chỉ kịp động viên Tam vài câu khi rời khỏi phòng hồi sức.

Mẹ lượm ve chai, con nguy kịch

Trước đó, trong một lần đi giao gas, em Nguyễn Văn Tam (trú tại Tổ 8, ấp Bưng Thuốc,xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng,tỉnh Bình Dương) bị hoa mắt và đâm phải xe tải đang đậu trên đường, dẫn tới vỡ tá tụy độ V nhập viện Bình Dương mổ cấp cứu. Sau mổ diễn tiến xấu, Tam được chuyển lên BV Chợ Rẫy trong tình trạng xuất huyết nội, chảy máu động mạch gan, xì vết nối cũ vị tràng.

Tại đây, Tam cũng được bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu vì tình trạng sức khỏe yếu và nguy cơ tử vong rất cao. Tuy nhiên, sau 10 ngày điều trị tích cực, và hai lần phẫu thuật, hiện sức khỏe của Tam đã khá hơn.

Hiện Tam vẫn phải nằm phòng hồi sức theo dõi chăm sóc đặc biệt, dùng kháng sinh, bù dinh dưỡng… Theo tiên lượng của bác sĩ điều trị, có thể Tam vẫn phải trải qua một lần phẫu thuật nữa.

Chi phí điều trị cho Tam mỗi ngày rất lớn trong khi gia đình hoàn toàn bế tắc vì đã phải vay mượn khắp nơi, hiện đang nợ viện phí khoảng 60 triệu đồng.

Mẹ lượm ve chai cầu cứu

Chị Nguyễn Thị Thìn có hai người con, một người đã có gia đình riêng hoàn cảnh cũng khó khăn không giúp em được nhiều. Tam ở với mẹ trước đây làm phụ hồ, công việc thất thường không đủ tiền sinh hoạt.

Tam mới xin đi giao gas được một tháng thì gặp tai nạn. Chị Thìn đã đến vay chủ đại lý gas 40 triệu đồng để lo cho Tam nhưng vẫn không đủ.

Chị Thìn hằng ngày đi lượm ve chai thu nhập chẳng được bao nhiêu. Khi con nhập viện, chị phải chạy ngược chạy xuôi vay hết chỗ nọ chỗ kia cũng không đủ. Hiện gia đình đang nợ phí bệnh viện khoảng 60 triệu đồng và chi phí cho những ngày tiếp theo chưa biết lấy ở đâu ra.

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình, chị Thìn ngại ngần bộc bạch: "Mẹ con tôi vốn phải trốn chồng đi vì nhiều lí do. Con có hai đứa, anh của Tam thì có gia đình riêng, nợ nần nghèo khó chẳng giúp được em nhiều. Trước cháu làm phụ hồ, công việc thất thường chẳng được bao nhiêu. Mẹ con làm tới đâu hết tới đó. Bất ngờ cháu Tam bị tai nạn, chi phí viện phí quá lớn chúng tôi vay không được. Lúc đưa cháu lên đây 9 phần chết, chỉ có một phần sống, may mà cứu được. Giờ tôi không biết làm thế nào có tiền để lo tiếp cho cháu. Tôi chỉ ước ao có tiền cứu được cháu, dù có nợ mẹ con tôi cố gắng trả dần”.

Theo bác sĩ điều trị, bệnh của Tam khá nặng, chi phí điều trị lớn vì nằm phòng hồi sức lâu. Hai lần mổ cấp cứu, tình trạng nguy kịch đã qua nhưng vẫn cần phải điều trị lâu dài. Tiên lượng sẽ còn phải phẫu thuật nữa. Bệnh nhân còn trẻ, hy vọng sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ hồi phục được.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV CHợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tiền tạm ứng viện phí cho em Nguyễn Văn Tam

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP