Thế giới

Con sư tử của người đàn ông Trung Quốc xuất hiện trên phố ở Campuchia

Dark Mind - con sư tử được nuôi trong biệt thự của người đàn ông Trung Quốc tại trung tâm Phnom Penh, Campuchia, bị phát hiện đi lang thang quanh khu phố vào sáng 16/8.

Hôm 16/8, một đoạn video lan truyền trên Twitter quay được cảnh một con sư tử đang đi dạo ở Đường 306, gần nơi nó sinh sống trong ngôi biệt thự BKK1 cùng chủ nhân người Trung Quốc.

Sau buổi sáng lang thang trên phố, con sư tử đã được chủ nhân dẫn về nhà.

Trước đó, con sư tử có tên Dark Mind này đã bị Tổ chức phi lợi nhuận cứu hộ động vật hoang dã Wildlife Alliance tịch thu và gửi đến Trung tâm Động vật Hoang dã Phnom Tamao vào tháng 6/2021, theo Khmer Times.

Bức ảnh được lan truyền trên Twitter cho thấy sư tử Dark Mind đang đi dạo ở Đường 306, BKK1. Ảnh: Twitter.

Tổ chức Wildlife Alliance đã trả lại con sư tử cho chủ nuôi từ Trung tâm Động vật Hoang dã Phnom Tamao cũng vào tháng 6, sau khi Thủ tướng Hun Sen lên tiếng.

“Tôi đã thảo luận với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và đồng ý cho phép người chủ nhận lại con vật, với điều kiện phải xây dựng khu vực nuôi thích hợp, đảm bảo an toàn cho người nhà và hàng xóm”, ông tuyên bố.

Chủ con sư tử - ông Zhai Xinjiang đã tuyên bố chấp hành luật pháp Campuchia và ký cam kết, trong đó có điều khoản: "Phải đáp ứng các điều kiện phù hợp với môi trường sống tiêu chuẩn cho sư tử và sự an toàn chung. Chủ sở hữu sẽ tự chịu rủi ro và chịu trách nhiệm". Ông cho biết có thể sẽ mở cửa để công chúng đến thăm sư tử tại nhà mình.

Dark Mind đã được trả lại cho ông Zhai Xinjiang vào tháng 7 với sự can thiệp của Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: Khmer Times.

Vào thời điểm trả sư tử về biệt thự ở trung tâm Phnom Penh, Nheb Rattanak Pich, Giám đốc Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã và vườn thú Phnom Tamao, cho biết chủ nhân của sư tử sẽ "chịu trách nhiệm pháp lý" về môi trường sống của sư tử và sự an toàn của hàng xóm xung quanh.

Ông nhấn mạnh: “Nếu có sai sót, ông ta phải cam đoan sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu có trường hợp phát sinh, chúng tôi sẽ làm đơn vận chuyện và nhận chăm sóc con vật, và anh ấy phải cung cấp đủ thức ăn, vitamin và các khoáng chất dự trữ khác".

Ông cũng yêu cầu Zhai thiết kế chiếc lồng phù hợp để đảm bảo an toàn cho những người ở trong nhà, những người chăm sóc và hàng xóm, phù hợp với các quy tắc và quy định khi vận chuyển.

Tác giả: Bảo Châu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP