Thể thao

Cơn sốt Đoàn Văn Hậu khiến truyền thông Hà Lan kinh ngạc

Truyền thông Hà Lan bất ngờ khi chứng kiến lượng theo dõi trên trang fanpage của SC Heerenveen tăng chóng mặt nhờ tân binh Đoàn Văn Hậu.

Ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2019, Heerenveen chiêu mộ thành công Văn Hậu từ CLB Hà Nội theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Văn Hậu chưa ra sân thi đấu, nhưng đang mang lại cho Heerenveen hiệu ứng chưa từng có trên mạng xã hội.

Tờ Metro phiên bản tiếng Hà Lan tin đội ngũ truyền thông Heerenveen phải chớp mắt nhiều lần trong 3 ngày gần đây. Trước khi Văn Hậu đến, lượt thích trên trang fanpage là 78.000, đến nay tăng lên hơn 200.000 (tức gấp 3 lần). Nếu không hiểu chuyện, nhiều người tưởng Heerenveen dùng chiêu trò để tăng tương tác.

Đoàn Văn Hậu liên tục xuất hiện trên mặt báo Hà Lan.

Bài viết giới thiệu Văn Hậu năm nay 20 tuổi, chơi vị trí hậu vệ trái và là tài năng nổi bật hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Văn Hậu là cầu thủ nằm ngoài khối EU, nên Heerenveen phải chi mức lương khá lớn (22.000 USD mỗi tháng - PV). Dẫu vậy, số tiền này xứng đáng để chi ra khi Heerenveen có thêm thị trường béo bở để phát triển thương mại

Trả lời Metro, cây viết Marco Heerschop ấn tượng với lượng CĐV từ Việt Nam, song nhấn mạnh Heerenveen không chiêu mộ Văn Hậu với ý định tăng tương tác cho fanpage. Thay vào đó, Văn Hậu rời CLB Hà Nội đến Heerenveen vì yếu tố quan trọng nhất là chuyên môn.

Sau khi ra mắt CLB mới, Văn Hậu trở về Thái Lan cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022. Nếu tình hình suôn sẻ, Văn Hậu có thể cùng Heerenveen đối đầu nhà đương kim vô địch Ajax Amsterdam ở vòng 6 giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019/20.

Văn Hậu sẽ cạnh tranh cùng Lucas Woudenberg để có vị trí đá chính tại Heerenveen. Woudenberg mạnh về thể hình, thể lực và phòng ngự khá tốt, song Văn Hậu được đánh giá nhỉnh hơn ở khả năng hỗ trợ tấn công.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP