Thể thao

Con số biết nói: Chiếc áo "biết suy nghĩ" của Man United

Đằng sau chiếc áo mỏng manh là cả một áp lực vô cùng to lớn mà ngay những ngôi sao hàng đầu cũng cảm thấy "ớn".

Trong tác phẩm nổi tiếng về thế giới phù thủy Harry Potter, nhà văn J. K. Rowling có viết: Cây đũa phép chọn chủ nhân. Nghĩa là, đồ vật tưởng như vô tri vô giác lại tự tìm cho mình chủ nhân riêng hợp ý nhất và toàn tâm toàn ý phục vụ người đó.

Chiếc áo số 7 tại sân Old Trafford cũng được không ít CĐV tin rằng ẩn chứa điều gì đó tương tự. Khi một cầu thủ lọt vào "mắt xanh", anh ta mặc áo số 7 vào sẽ như hổ thêm cánh, tỏa sáng và lập nên những điều tuyệt vời. Còn nếu cảm thấy người mang áo không xứng đáng, số 7 sẽ ngủ yên và chẳng khác nào một áo đấu bình thường.

Hôm qua, 8 năm từ ngày Ronaldo rời Man United, chiếc áo linh thiêng lại một lần nữa bị bỏ trống. Depay, người khuynh đảo giải VĐQG Hà Lan và được cho là hội tụ đủ yếu tố thành công, cuối cùng đã phải cuốn gói khỏi Old Trafford trong nỗi day dứt. Anh là cái tên thứ tư liên tiếp gục ngã trước sức nặng khủng khiếp của áo số 7, sau Owen, Valencia và Di Maria.

Sau khi giải hàng loạt bài toán khó, giúp Man United dần lấy lại cảm hứng và vị thế, giờ đây trước mắt Mourinho là con tính cực khó mang tên: Giúp áo số 7 tìm được chủ nhân. Nhân vật đó ngoài tài năng còn phải đủ bản lĩnh để không bị ngợp trước hình ảnh của các tiền bối đầy ắp vinh quang như Best, Cantona, Beckham, Ronaldo.

Trong mùa giải duy nhất giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga, Mourinho đã có một quyết định đặc biệt là chuyển áo số 10 từ Lassana Diarra sang cho Mesut Ozil. Năm ấy, tiền vệ người Đức chơi bùng nổ và liên tục đặt dấu giày ở các bàn thắng quan trọng, giúp Kền kền trắng giành điểm số kỷ lục 100.

Mùa Hè năm nay, nhà cầm quân đến từ BĐN lấy áo số 9 khoác lên mình Ibra, những gì chân sút 35 tuổi làm được có lẽ không cần phải nhắc lại.

Liệu rằng, một quyết định nữa liên quan đến số áo, cụ thể ở đây là số 7 linh thiêng, sẽ mở ra con đường vinh quang của Mourinho với Man United?

Một số 7 đẳng cấp sẽ là chìa khóa cho Mourinho?

Tác giả bài viết: Lupo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP