Thế giới

Con rể ông Trump tố cựu chánh văn phòng Nhà Trắng xô đẩy Ivanka

Ông Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, cáo buộc cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly xô đẩy vợ mình - bà Ivanka Trump - ngay trong Nhà Trắng.

Cáo buộc trên được ông Kushner đưa ra trong cuốn hồi ký dự kiến được xuất bản trong tháng 8 tới, Guardian đưa tin hôm 28/7.

Bên cạnh đó, ông Kushner cũng cho biết ông và vợ mình coi ông Kelly là nhân vật “thường xuyên gian dối”.

“Một ngày, ông ấy rời khỏi một cuộc họp đầy tranh cãi trong phòng bầu dục. Ivanka đang đi xuống một hành lang chính trong Nhà Trắng thì gặp ông. Không biết rằng ông ấy đang nóng tính, cô ấy nói: ‘Xin chào, chánh văn phòng’. Ông Kelly đẩy cô ấy sang một bên và đi tiếp”, ông Kushner kể lại.

Ông Kelly, bà Ivanka Trump và ông Kushner (từ trái qua). Ảnh: Independent.

“Cô ấy không bị thương và không quá chú tâm đến vụ việc. Tuy vậy, khi tức giận, ông Kelly cho thấy bản chất thật của mình”, vị cựu cố vấn Nhà Trắng viết. Ông cũng tiết lộ thêm rằng ông Kelly xin lỗi một cách “hiền lành” khoảng một giờ sau đó”.

Một người phát ngôn của bà Ivanka Trump tuyên bố câu chuyện trên đúng sự thực. Trong khi đó, ông Kelly tuyên bố bản thân “không nhớ gì về một câu chuyện như vậy”.

“Việc tôi xô đẩy một người phụ nữ là điều khó có thể tưởng tượng”, ông nói với Washington Post. “Không bao giờ xảy ra. Tôi không bao giờ cố tình làm điều gì như vậy. Tôi cũng không nhớ là đã xin lỗi bà ấy vì một điều tôi không làm”.

Bên cạnh cáo buộc trên, trong cuốn hồi ký, ông Kushner còn tuyên bố ông Kelly không coi trọng các sáng kiến của bà Ivanka, cũng như hành xử “quá hung hăng” khi đối đầu với các quan chức Trung Quốc tại Bắc Kinh năm 2017.

Ông Kelly - nguyên là một vị tướng trong lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ - trở thành chánh văn phòng Nhà Trắng của ông Trump từ tháng 7/2017 đến tháng 1/2019, khi quan hệ giữa ông và vị tổng thống xấu đi.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP