Pháp luật

Con rể khóa trái cửa nhốt 3 con, đốt nhà, đâm bố vợ: "Tao chỉ đâm chết bố mẹ mày, còn mày tao để nuôi con tao"

Trong lúc khống chế và dùng hung khí để truy sát bố vợ (cũ), đối tượng đã nói với người vợ cũ những lời cay đắng.

Trong nhà có 3 đứa con của đối tượng

Liên quan đến vụ việc người đàn ông đến ngôi nhà trong ngõ 62/335 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội, sau đó giam mẹ vợ (cũ) cùng 3 cháu nhỏ rồi đổ xăng đốt nhà và truy sát chủ nhà, sáng 24/7 chúng tôi đã trở lại khu vực trên để tìm hiểu sự việc.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vào sáng 24/7

Vào lúc này, lực lượng chức năng đang có mặt đông đủ để khám nghiệm và dựng lại hiện trường. Theo thông tin, chủ nhà là ông Đặng Văn T. (68 tuổi, là bố vợ cũ của đối tượng) đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nam Thăng Long ngay trong buổi tối hôm qua.

Toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà bị cháy đen thui

Chia sẻ với chúng tôi, bà M. người có mặt cùng ông tổ trưởng tổ dân phố ngay sau khi sự việc xảy ra cho biết. Đối tượng sinh năm 1978 từng là con rể của chủ nhà nhưng đã ly hôn vợ được gần chục năm.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, bên trong có 3 cháu nhỏ đều là con ruột của đối tượng và bố mẹ vợ cũ của hắn.

"Khi vợ chồng tôi đến hiện trường, 2 cảnh sát khu vực đang ở đó. Phía bên trên tầng lúc này có tiếng hò hét của chủ nhà, xung quanh thì có nhiều gạch đá ném xuống. Đó là những viên gạch mà đối tượng đang điên cuồng ném xuống rồi lẩn trốn khi thấy có rất nhiều cảnh sát được huy động đến". bà M. kể.

Đồ đạc và chiếc xe máy cũng bị thiêu rụi

Theo bà M. thấy ngôi nhà bốc mùi khét và khói um tùm ở tầng 1, cảnh sát phải phá cửa và huy động người trèo lên tầng 2 để cứu mẹ vợ của đối tượng đang cầu cứu từ ban công. Sau đó, lần lượt tất cả những người trong ngôi nhà được đưa ra ngoài.

Đối tượng tiếp tục lẩn trốn, cảnh sát truy tìm và khống chế ngay sau đó.

Kể lại lời người vợ cũ của đối tượng khi có mặt ở hiện trường, bà M. nói: "Vợ cũ của nó (đối tượng) cho biết, hai đứa cùng quê ở Thái Bình lấy nhau được 3 mặt con, nhưng sau đó đã ly hôn ra tòa. Trước đó, ở quê chồng cũ đã đến tận gia đình đánh vợ, sau đó xin lỗi. Tối hôm qua, trong lúc gây án, đối tượng nói với vợ cũ rằng tao chỉ đâm chết bố mẹ mày, còn mày tao để nuôi các con tao", bà M. nhớ lại.

Toàn bộ tầng 1 ngôi nhà bị cháy thui

Cũng theo ghi nhận của PV, toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đã bị khói bủa vây làm đen thui. Một số đồ vật đã bị cháy rụi hoàn toàn và bị hư hỏng. Phía gần cầu thang có 1 chiếc xe máy đã bị cháy trơ khung. Một chiếc bình ga bị cháy xém nhưng rất may chưa phát nổ.

Các nạn nhân thoát lên tầng sau khi đối tượng đổ xăng đốt nhà

Là một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc, anh Nguyễn Văn N. (sinh sống gần nhà số 26) kể: vào khoảng 19h30 phút (23/7), khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của người già và trẻ con.

Nghĩ hàng xóm có chuyện không may, anh N. vội chạy tới khu vực nhà số 26, nhìn qua khe cửa sổ thì phát hiện bên trong nhà có một người đàn ông lạ mặt tay cầm dao, một tay cầm can xăng vẻ mặt hung hãn.

Lúc này, ông T. chủ nhà đang bị thương ở bắp tay chảy nhiều máu xuống sàn nhà còn vợ ông này và ba cháu nhỏ đang chạy lên cầu thang tầng 2 miệng hô lớn "cướp, cướp".

Lập tức, anh N. tìm cách tiếp cận căn nhà nhưng cả hai cửa đều khoá trái.

"Trấn tĩnh lại, tôi quay về nhà lấy chiếc xẻng cán dài cầm sang rồi quát lớn "thằng trong nhà mày ra đây tao chém chết mày". Mục đích của mình lúc này là để đánh lạc hướng đối tượng trong nhà để ông T. có thời gian chạy thoát thân nếu không sẽ rất nguy hiểm...", anh N. kể.

Rất may chiếc bình ga chưa kịp phát nổ

Lợi dụng lúc đối tượng đi ra gần cửa sổ, anh N. lao thẳng cán xẻng vào ngực khiến hắn ta ngã gục, tay buông con dao. Lập tức, ông T. đã nhanh trí chạy lên tầng 2 rồi leo qua lan can để tìm cách xuống dưới đất và được mọi người giúp đỡ đưa đi viện.

Dù bị anh N. đánh gục, kẻ cầm dao đã nhanh chóng đứng dậy cầm can xăng loại 5 lít tưới khắp nhà rồi châm lửa.

"Lúc đó, nó (đối tượng hung hãn trong nhà ông T. - PV) còn cầm một chai xăng dạng như bom xăng đầu chai có quấn giẻ rồi châm lửa và gạch đá ném về phía cửa sổ. Rất may tôi và mọi người tránh kịp nên không ai việc gì...", anh N. thuật lại.

Ông T. được đưa đến bệnh viện Nam Thăng Long cấp cứu sau đó gia đình xin chuyển đi tuyến trên

Khi ông T. thoát được ra ngoài thì vợ và ba cháu nhỏ của ông này cũng lên đến lan can tầng 3. Lúc này, kẻ hung hãn cũng bỏ chạy lên tầng 2 vì khói và lửa.

Người dân trong ngõ không ai biết về đối tượng bởi đã ly hôn từ lâu

Chỉ trong vòng ít phút, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội bao trùm toàn bộ tầng 1 của căn nhà. Cùng thời điểm này, lực lượng cảnh sát và người dân đã có mặt giải cứu các nạn nhân và dập lửa.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP