Thể thao

Cơn mưa tai hại và sự bất lực của Phi Sơn

Sông Lam Nghệ An đã có một trận đấu không hề tồi trước Hải Phòng. Họ chơi trên cơ hoàn toàn đội khách trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thế nhưng, chỉ vì một cơn mưa bất chợt ập đến, mọi thứ đã hoàn toàn đảo chiều.

“Người tính không bằng trời tính”. Có lẽ các cầu thủ và BHL của SLNA đang thấm thía điều này hơn bao giờ hết. SLNA bước vào trận đấu với Hải Phòng cùng một tinh thần hừng hực khí thế. Họ vừa thắng liên tiếp 2 trận, điều hiếm khi nào SLNA làm được trong mùa giải này. Nhìn xa hơn, trong 5 trận gần nhất, đội bóng xứ Nghệ chỉ để thua 1 trận. Ngoài ra, Phi Sơn và các đồng đội còn lập nên chiến tích khá bất ngờ khi giành vé tiến vào chung kết cúp QG 2017.

Một mình Phi Sơn không thể gánh cả đội bóng

Với tất cả những lý do đó, người hâm mộ xứ Nghệ tin tưởng rằng đội nhà sẽ giành trọn 3 điểm ở vòng đấu thứ 22, bất chấp đối thủ là Hải Phòng FC. Trong khoảng 60 phút của trận đấu, mọi thứ diễn ra hoàn hảo với SLNA. Đó là khoảng thời gian đội chủ nhà kiểm soát đến 60% thời lượng, liên tục dồn ép đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng. Bất chấp việc bị thủng lưới trước ngay từ phút thứ 9, SLNA lập tức đáp trả với 2 bàn thắng do công của Olaha và Quế Ngọc Hải. Bên cạnh đó là hàng loạt cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ.

Thế rồi cơn mưa bất chợt ập đến. Mặt sân trơn trượt khiến lối đá của SLNA bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những đường ban bật không còn hiệu quả. HLV Đức Thắng lập tức chỉ đạo các học trò chơi bằng “đường hàng không” nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Phi Sơn bị điều từ cánh trái sang cánh phải và chơi theo cách mà anh không hề giỏi, đó là chạy và tạt. Ai cũng hiểu điểm yếu của tiền vệ được ví như Ronaldo Việt Nam này là tạt bóng bổng. Và quả thực Phi Sơn đã tỏ ra bất lực mất hút trong phần còn lại của trận đấu.

Quế Ngọc Hải không thể bắt chết Stevens

Một điều nữa mà những người Nghệ An không ngờ được đó là việc các chân sút của Hải Phòng lại chơi xuất thần đến vậy. 3 bàn thắng mà Ngọc Tân, Stevens và Đình Bảo ghi được đều xứng đáng lọt vào Top 10 bàn thắng đẹp nhất mùa. 2 cú sút xa đẳng cấp cùng 1 pha dứt điểm nửa nẩy quyết đoán đã khiến 3000 khán giả trên sân Vinh câm lặng sau 90 phút.

SLNA đã làm tất cả những gì có thể, phong độ của họ không hề giảm sút. Thế nhưng trong một ngày ông trời không ủng hộ còn đối thủ thì xuất sắc đến… lạ kì thì việc Phi Sơn và các đồng đội thất bại cũng chẳng có gì là lạ.

Hy vọng thất bại này sẽ không khiến những đôi chân thăng hoa của SLNA trở nên nặng nề và có thể tiếp tục cống hiến những trận đấu hay như thời gian vừa qua.

Tác giả: Giang Nguyễn

Nguồn tin: BongDa.com.vn - TTVN

  Từ khóa: cơm mưa ,Phi Sơn ,tai hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP