Giáo dục

Con lưu ban, á khôi doanh nhân lên Facebook chửi hiệu trưởng

Con lưu ban vì nghỉ học quá số ngày quy định, một phụ huynh ở Phú Quốc (Kiên Giang) được biết đến là á khôi doanh nhân đã lên Facebook chửi hiệu trưởng.

Nội dung đăng trên Facebook bà H. vào tối 18.7 - Ảnh: ẢNH CHỤP FB

Do con bị lưu ban, tối 18.7, Facebook bà H. đăng đường dẫn 3 bài báo kèm 1 dòng trạng thái chửi hiệu trưởng và hội đồng giáo viên một trường THPT ở Phú Quốc để con bà phải lưu ban vì nghỉ quá số ngày quy định.

Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên, bà H., CEO một công ty du lịch ở Phú Quốc, thừa nhận bà đăng Facebook và người bà chửi chính là ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (H.Phú Quốc, Kiên Giang).

Học sinh nghỉ học 50 ngày/năm học

Bà H. cho biết sở dĩ bà đăng là sau nhiều lần năn nỉ nhà trường xem xét cho trường hợp con gái bà được lên lớp nhưng đến ngày 17.7, ông Toàn đã trả lời là không xem xét được. Đồng thời bà H. xác định sau sự việc này, bà đã quyết định cho con gái mình nghỉ học, dù trong thời gian qua bà đã đóng góp rất nhiều cho ngành giáo dục địa phương như tài trợ các suất học bỗng cho học sinh nghèo...

Theo nội dung sự việc, con gái bà H. là T.H.G.H, học sinh lớp 11B8 Trường THPT Phú Quốc. Theo thống kê của nhà trường, trong năm học 2018 - 2019, G.H đã nghỉ tổng cộng 50 ngày (kể cả có phép và không phép) do phải điều trị bệnh. Giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở và bà H. cũng xác nhận là con mình có nghỉ học nhiều do bệnh, có xin phép giáo viên chủ nhiệm.

Nhà trường đã căn cứ vào khoản 2, điểm a điều 15 của Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12.12.2011 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành Quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT, trong đó có nêu học sinh nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại) sẽ không được lên lớp. Vì thế nhà trường quyết định cho em học sinh G.H. ở lại lớp là thực hiện đúng với thông tư này.

Tuy nhiên, chia sẻ với Thanh Niên, bà H. cho rằng con bà là trường hợp đáng được đặc cách vì cháu nghỉ là do bệnh chứ không phải nghỉ để đi chơi. Ngoài ra, cuối năm học cháu xếp loại học lực khá và hạnh kiểm tốt.

'Làm khác sẽ sai với quy định'

Ngày 19.7, Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc, cho biết nội dung bà H. đăng trên Facebook đúng là quá xúc phạm đến bản thân ông và tập thể giáo viên nhà trường. Tuy nhiên, ông Toàn cho rằng cứ để dư luận lên tiếng, bản thân ông không tham gia bàn luận về nội dung này. “Bản thân tôi cũng rất xót khi phải quyết định cho học sinh này lưu ban nhưng nếu tôi chỉ đạo làm khác thì tôi sẽ sai với thông tư khi mà sổ ghi đầu bài thể hiện rõ ràng số ngày nghỉ của em G.H. là quá số ngày quy định nên phải thực hiện đúng theo thông tư 58 của Bộ GD-ĐT”, ông Toàn nói. Đồng thời ông Toàn cho biết đã có văn bản gửi cho phụ huynh, UBND H.Phú Quốc và Sở GD-ĐT Kiên Giang về vụ việc này.

Liên quan vấn đề này, bà Nguyễn Thị Minh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang, cho biết khi nghe phụ huynh trình bày cũng thấy xót, mong muốn nhà trường cứu xét. Nhưng vụ việc không đơn giản, em G.H nghỉ nhiều ngày với lý do điều trị bệnh nhưng lại không có hồ sơ bệnh án hay chỉ định của bác sĩ.

“Hội đồng kỷ luật nhà trường đã rất kiên định, Sở cũng không đủ cơ sở để can thiệp, không khéo lại phát sinh tiền lệ sau này khó cho nhà trường”, bà Giang nói.

Đến sáng 19.7, trên Facebook bà H. đã sửa lại vài chữ so với nội dung đã đăng tối 18.7. Được biết, ngoài việc là CEO một công ty du lịch ở Phú Quốc, bà H. còn được biết đến với các danh xưng: nữ hoàng ngọc trai, á khôi doanh nhân...

Thủ khoa trường huyện ở Nghệ An với bí quyết 'ba bước học'

Tác giả: Hoàng Trung

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP