Cộng đồng mạng

Con lưng đẫm mồ hôi vẫn không được dùng điều hòa vì em chồng "cấm cửa"

Chuyện mâu thuẫn nhà chồng với nàng dâu nói chung hay giữa em chồng với chị dâu nói riêng không còn quá xa lạ song việc mâu thuẫn của người lớn để ảnh hưởng đến con trẻ khiến những người đọc không khỏi bức xúc.

Kết hôn không chỉ đơn giản là sự khởi đầu của cuộc sống hôn nhân 2 người mà còn là sự khởi đầu cho nhiều mối quan hệ phức tạp, đặc biệt giữa nàng dâu và gia đình chồng. Mối quan hệ này cần có được sự thiện chí từ cả hai phía thì mới dễ lòng dung hoà.

Thế nhưng không phải ai cũng muốn nỗ lực để mối quan hệ trong gia đình trở nên tốt đẹp. Có nhiều người vẫn luôn coi rằng con dâu là người ngoài, mà người ngoài thì dĩ nhiên không đáng được coi trọng.

Một người mẹ trẻ mới đây đã chia sẻ những dòng tâm sự của mình lên mạng xã hội. Cô kể về cuộc sống ở nhà chồng mình, những chuyện chẳng của riêng ai nhưng khiến người đọc ai cũng không khỏi thương cảm.

"Có mẹ nào vì tiền điện, tiền nước cao mà em chồng nói thẳng là cấm không cho dùng điều hòa nữa không?.

Chồng đi làm xa, mình sống chung với mẹ chồng và 3 đứa em chồng. Con thì 4 tháng tuổi, mình phải vừa chăm con, vừa cơm nước, giặt giũ cho cả nhà. Cắm cơm đủ ăn cũng bị nó nói, cắm thừa cũng bị nói. Nó không cho dùng điều hòa kêu tốn điện.

Hôm nay, nó rửa được cái bát của nó ăn, nó quăng quật bát đũa choang choảng làm thằng nhỏ đang nằm xe sợ khóc thét lên. Mình đi ăn, lúc xong đứng lên quen tay tắt cái bóng điện mà nó sừng sộ, trừng 2 con mắt ra quát mình: "Mày muốn gì? Tại sao tao đang rửa bát mày tắt bóng của tao?".

Mình nói lại thì má chồng vào hùa, ra bênh con gái rồi kêu mình ăn bám nọ kia, con gái bà chưa phải ăn nhờ vợ chồng mình bữa nào...

Chồng mình đi làm xa, gọi điện thoại nói với chồng thì chồng lại bênh mẹ, bênh em. Ông ấy nói: "Mày dùng quạt không được à? Không có điều hòa chắc chết sao…".

Nhìn con vã mồ hôi mà mẹ thương con chỉ biết khóc. Các mẹ có ai gặp cảnh nhà chồng như em không?".

Bức ảnh chụp con mồ hôi ướt lưng áo được đăng kèm những dòng tâm sự.

Chuyện mâu thuẫn nhà chồng với nàng dâu nói chung hay giữa em chồng với chị dâu nói riêng không còn quá xa lạ song việc mâu thuẫn của người lớn để ảnh hưởng đến con trẻ khiến những người đọc không khỏi bức xúc.

"Trời ơi! Nhìn lưng con áo, mình không phải người nhà mà còn thấy xót xa. Sao lại có những người quá đáng như vậy nhỉ. Họ không thương nàng dâu thì đã đành, đằng này chẳng lẽ đến cháu họ mà họ không thương sao?".

"Sao mẹ nó không bảo bà nội với các cô rằng để cháu ra mồ hôi thế kia là dễ ngấm vào phổi lắm không. Tiếc vài đồng tiền điện rồi đến lúc cháu ốm ra thì ngồi đấy mà hối hận nhé!".

Xã hội ngày càng phát triển, điều hoà từ lâu đã trở thành tiết bị điện phổ biến trong các gia đình. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, điều hoà được sử dụng gần như thường xuyên đối với những gia đình có trẻ nhỏ và người già. Việc những người em chồng trong tâm sự trên cấm chị dâu và cháu sử dụng điều hoà khiến nhiều người phẫn nộ. Thậm chí nhiều người còn thắc mắc vì sao sống trong một gia đình không có lấy một người làm đồng minh như vậy mà người vợ vẫn tiếp tục được.

"Mẹ chồng, em chồng đã vậy mà chồng cũng không bênh vực thì mình chẳng hiểu mẹ nó lấy động lực gì để ở lại nữa".

"Em chưa kết hôn mà đã thấy phục chị quá rồi, có hẳn 3 bà cô bên chồng. Nghĩ kỹ nhé chị ơi, giải thoát sớm cũng là mở ra cho mình con đường mới chị ạ".

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đưa ra lời khuyên để người mẹ trẻ có thể làm giải pháp tạm thời khắc phục cho con như mặc quần áo thoáng mát hơn, mua giường lưới để con đỡ nóng hay sử dụng quạt hơi nước. Vậy mới thấy "giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" quả chẳng sai phải không các chị em?

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP