Thế giới

Con gái tướng về hưu Mỹ tố bị cha lạm dụng nhiều năm

Con gái một tướng Lục quân Mỹ cuối cùng đã chứng kiến bố mình phải đối mặt với công lý vì các cáo buộc lạm dụng tình dục trong nhiều năm trời.

Trong thời gian 7 tháng, Jennifer Elmore đã chia sẻ câu chuyện đau đớn của mình với báo Washington Post và cung cấp nhiều bức thư viết trong khoảng thời gian cô bị bố đẻ lạm dụng tình dục. Người cha đó là James Grazioplene, đã về hưu ở hàm thiếu tướng Lục quân. Nhà báo Dan Lamothe của Washington Post cũng phỏng vấn 5 người khác và họ đã chứng thực những gì Jennifer Elmore kể.

Tướng James Grazioplene trong một bức ảnh của Lục quân Mỹ.

Elmore cho biết, lần lạm dụng đầu tiên xảy ra tại nhà của bà cô ở LeRoy, New York. Khi đó cô mới 3 tuổi. Và tình trạng này tiếp tục 15 năm sau, tới mức mà cô phải gọi đó là "những chuyến ghé giữa đêm khuya" vào phòng của cô.

Elmore nói rằng trong 3 thập niên qua, cô chỉ dám hé lộ cho một số ít bạn thân và thành viên gia đình về những gì đã xảy ra. Một người bạn học của Elmore mà Washington Post tìm gặp đã chứng thực cô kể với anh chuyện này nhiều năm trước.

Những bức thư của Elmore và một bức thư từ mẹ của cô là Ann Marie Grazioplene gửi cho Elizabeth Powley – em của James Grazioplene – cũng là bằng chứng về thói bệnh hoạn của vị tướng này.

"Jim đã định quấy rối tình dục Jennifer. Nó đang ngủ, ơn Chúa. Tôi bắt quả tang ông ta trước khi xảy ra chuyện", trích đoạn một lá thư của Ann Marie Grazioplene đề tên người nhận Powley.

Theo Washington Post, một trong những người bạn mà Elmore tâm sự là Julie Adams đã đi cùng cô tới Căn cứ Bragg năm 2015 để nộp bằng chứng cho các nhà điều tra. Cô đã quyết định tố cáo cha mình với Lục quân, sau một cuộc điện thoại khó khăn với cha mẹ. Trong cuộc gọi đó, người cha tuyên bố: "Điều duy nhất tồi tệ hơn mà tao có thể làm với mày là giết chết mày". Chồng hiện tại của Elmore cũng nghe thấy những lời đó.

Lục quân đã mở cuộc điều tra về các cáo buộc của Elmore và đưa xét xử vị tướng này năm 2017. Tuy nhiên, vụ án bị hủy bỏ do tính chất kỹ thuật; một quyết định hồi tháng 2/2017 đặt ra quy định giới hạn 5 năm về các tội hiếp dâm.

Một năm sau, Grazioplene bị bắt giữ vào ngày 7/12/2018 vì hiếp dâm và loạn luân, sau một bản cáo trạng của một ban hội thẩm ở Hạt Prince William, bang Virginia, nơi không có quy định giới hạn nào về các tội này.

Elmore và luật sư của cô từ chối nói sâu hơn về các tội danh dành cho Grazioplene. Các nhà chức trách hạt Prine William và Lục quân cũng không bình luận.

Bản thân Grazioplene khẳng định với Washington Post: "Tôi sẽ không bình luận. Các cáo buộc là sai và không đúng".

Elmore cho biết, cô muốn câu chuyện của mình được kể ra, vì "nếu tôi im lặng và những người tiếp theo cũng vậy thì chúng ta đang ở đâu đây?".

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP