Thế giới

Con gái Trump sẽ giữ vai trò Đệ nhất phu nhân?

Ivanka Trump được cho là sẽ có một văn phòng ở đúng khu vực mà Đệ nhất phu nhân Mỹ thường sử dụng ở Nhà Trắng, nhật báo New York đưa tin.

Những bằng chứng mới nhất cho thấy, con gái cả của Tổng thống đắc cử Mỹ, đang chuẩn bị giữ một vai trò quan trọng trong chính quyền mới mà cha cô lãnh đạo.

Theo CNN, Ivanka Trump ngày càng tham gia nhiều vào các vấn đề liên quan tới cha cô - Donald Trump, từ việc chuyển giao quyền lực tới các sáng kiến chính sách.

Hiện, Ivanka chưa được trao một trọng trách chính thức nào ở Nhà Trắng song cô sẽ có một văn phòng ở đúng chỗ dành cho đệ nhất phu nhân ở tòa Bạch ốc, thường là ở Cánh đông.

Ảnh:EPA


Ban đầu, theo kế hoạch, Ivanka Trump cùng với các anh em Eric và Donald Jr sẽ đảm nhiệm việc lãnh đạo đế chế kinh doanh khổng lồ của cha khi ông nhậm chức Tổng thống. Tuy nhiên, vài tuần gần đây, Ivanka dường như đang nhắm tới một vị trí chính thức trong chính quyền. Bằng chứng là, cô này ngày càng tham gia nhiều vào các vấn đề chính trị của cha.

Hồi đầu tháng này, trang mạng Politico đăng một bài báo trong đó, vô số các chuyên gia dự đoán Ivanka sẽ giữ một vai trò nổi bật hơn đệ nhất phu nhân thật sự Melania, và sẽ liên quan đặc biệt tới vấn đề khí hậu.

Vài ngày sau, Ivanka đã gặp riêng cựu Phó tổng thống Al Gore tại tháp Trump để bàn về vấn đề khí hậu. Sau đó, cả hai cha con nhà Trump đã cùng nhau gặp gỡ Leonardo DiCaprio, một nhà hoạt động môi trường khác.

Hơn nữa, chồng của Ivanka là Jared Kushner cũng giữ một vai trò quan trọng trong việc cố vấn cho cha vợ suốt thời gian tranh cử lẫn chuyển giao quyền lực. Mối quan hệ này khiến nhiều người cho rằng nó sẽ giúp Ivanka có vai trò chính trị lớn hơn.

Một dấu hiệu lớn nhất cho thấy Ivanka sẽ giữ một vị trí quan trọng ở Nhà Trắng đã xuất hiện hồi đầu tuần này. Đó là khi Donald Trump tuyên bố, sẽ hoãn tiết lộ kế hoạch cụ thể đối với việc rời bỏ kinh doanh trong thời gian ở Nhà Trắng. Theo dự định, Trump sẽ tuyên bố việc này vào hôm nay (15/12).

Tác giả bài viết: Hoài Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP