Thế giới

Con gái tài phiệt Malaysia bỏ quyền thừa kế để đến với tình yêu

Angeline Francis Khoo, con gái nhà tài phiệt trong danh sách người giàu nhất Malaysia, đáp trả những lời chỉ trích sau tuyên bố từ bỏ quyền thừa kế để kết hôn với một nhà khoa học.

Chuyên gia thiết kế thời trang Angeline Francis Khoo, 34 tuổi, là con gái nhà tài phiệt Khoo Kay Peng với cựu hoa hậu Malaysia Pauline Chai. Cha mẹ cô hiện đã ly dị. Hồi tuần trước, trong bài phỏng vấn độc quyền với tạp chí You của Daily Mail, Khoo cho biết hiện tại mình và cha không nói chuyện, bởi cô quyết định kết hôn với một người mà ông không chấp nhận.

Cha Angeline Francis Khoo là ông Khoo Kay Peng, 78 tuổi, chủ tịch Malayan United Industries, một công ty đầu tư với nhiều chuỗi khách sạn hạng sang tại Malaysia.

Forbes ước tính giá trị tài sản của ông Khoo Kay Peng vào khoảng 300 triệu USD, xếp thứ 44 trong danh sách 50 người giàu nhất Malaysia năm 2015.

Cô Khoo cũng được nhiều cư dân mạng bảo vệ, phản đối những bình luận kỳ thị chủng tộc về màu da của anh Francis, chồng cô. Ảnh: Straits Times.

Cô Khoo gặp nhà khoa học dữ liệu người gốc Caribbea Jedidiah Francis năm 2008 khi đang theo học Đại học Oxford. Cô muốn kết hôn với Francis nhưng ông Khoo phản đối điều này.

Bất chấp sự phản đối từ cha, Angeline Francis Khoo và Jedidiah Francis đã tổ chức lễ thành hôn trong nhà nguyện của trường cao đẳng Pembroke - nơi Francis làm việc. Straits Times miêu tả đó là một đám cưới giản dị với sự có mặt của 30 khách mời, không ai trong gia đình cô Khoo có mặt.

"Tiền có thể cho phép người ta làm những gì họ muốn, mang đến nhiều lựa chọn, nhưng đi kèm với đó là nhiều điều khác, như việc bị điều khiển", cô Khoo chia sẻ.

"Tiền phóng đại những thứ tiêu cực và gây ra vấn đề. Thực ra để tránh xa điều đó rất dễ dàng. Tôi thậm chí còn chẳng băn khoăn", cô đáp trả những chỉ trích về quyết định của mình trong phần trả lời trực tuyến trên trang The Star ngày 2/8.

Cô Khoo khẳng định không biết chính xác số tài sản của cha mình, cho đến khi tòa án công bố trong vụ ly hôn kéo dài từ năm 2013 giữa ông Khoo và bà Chai. Hồi tháng 4, một tòa án của Anh đã yêu cầu cha cô trả hơn 84 triệu USD cho mẹ cô để giải quyết việc kết thúc cuộc hôn nhân 43 năm của họ.

Tác giả: Hoa Hạ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP