Thế giới

Con gái 'ông trùm Marvel' kiện người quản lý ngược đãi cha

Joan Celia Lee - con gái Stan Lee - đã đệ đơn kiện người quản lý cũ của cha bà và hai người khác, cáo buộc về một âm mưu ngược đãi họa sĩ truyện tranh khi ông ốm yếu.

Joan Celia Lee cáo buộc những người này đã có “âm mưu nham hiểm” chiếm lợi về tài chính của ông Stan Lee, ăn cắp những vật kỷ niệm quý giá và buộc nhà sáng tạo truyện tranh Marvel làm việc vất vả đến nỗi ông không thể đi lại hay nói chuyện được nữa.

Vụ kiện, được đệ trình lên tòa án cấp cao Los Angeles vào thứ ba - ngày 4/6. Joan Celia Lee nêu ra bảy cáo buộc về vi phạm hợp đồng, vi phạm nghĩa vụ ủy thác và hành hạ người cao tuổi đối với Max Anderson - người từng làm quản lý của Stan Lee.

Joan Celia Lee và cha hồi tháng 3/2018. Ảnh: Getty Images.

Bản cáo trạng đề cập đến việc Anderson đã âm mưu cùng với Derek Tan thành lập một công ty riêng có tên Excelsior Collectibles để che giấu nhiều khoản lợi nhuận không được tiết lộ mà Anderson kiếm được khi làm việc cùng ông Stan Lee.

Một trong những y tá của "ông trùm Marvel" là Linda Sanchez cũng bị cáo buộc âm mưu với Anderson chiếm giữ nhiều vật phẩm có giá trị từ nhà của ông Lee trong những ngày cuối đời.

Huyền thoại nhà Marvel Stan Lee mất vào tháng 11/2018, hưởng thọ 95 tuổi. Từ một tác giả hàng đầu làm việc tại Marvel Comics rồi sau này trở thành một nhà xuất bản, Stan Lee được coi là kiến trúc sư cho sự trỗi dậy của Marvel từ một công ty xuất bản nhỏ trở thành một tập đoàn truyền thông đa phương tiện khổng lồ. Stan Lee đã từng nhận Huân chương Nghệ thuật Quốc gia Mỹ năm 2008.

Vụ kiện nhằm vào Anderson, Tan và Sanchez diễn ra chỉ hai tuần sau khi cựu giám đốc kinh doanh của ông Lee là Keya Morgan bị bắt giữ cũng vì tội ngược đãi người cao tuổi.

Stan Lee. Ảnh: Getty Images.

Trước khi Stan Lee qua đời, báo chí cũng từng đưa nhiều về mối quan hệ giữa ông và con gái. Theo đó, Lee cho biết con gái còn thường xuyên yêu cầu tăng mức tiền chu cấp, thậm chí đòi ông sang tên tài sản. Ông khước từ vì "điều đó sẽ gia tăng nỗi sợ lớn nhất của tôi: sau khi tôi chết, con gái tôi sẽ thành vô gia cư và túng quẫn". Việc tiêu tiền hoang phí và liên tục vòi vĩnh tài sản từ cha của Joan Celia Lee khiến cuộc đời của Stan Lee trở nên bi kịch.

Kirk Edward Schenck - luật sư về tài sản của Stan Lee đã cảnh báo: “Việc ngược đãi người cao tuổi đang trở nên quá phổ biến, đặc biệt là đối với những người có giá trị tài sản ròng lớn sau khi họ đã quá tập trung vào công việc trong suốt sự nghiệp”.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP