Cuộc sống

Con gái không thể sinh nở, mẹ U50 đưa ra đề nghị khiến chàng rể sốc nặng

Không nỡ để giấc mơ có một gia đình lớn của con gái tan thành mây khói, bà mẹ này đã bất chấp nguy hiểm để mang thai hộ giúp con ở tuổi 50.

Được mang thai và sinh con là mong muốn của nhiều cô gái, nhưng ước mơ tưởng chừng đơn giản ấy lại quá đỗi xa xỉ với không ít người, bởi họ bị hiếm muộn, vô sinh. Không nỡ chứng kiến giấc mơ của con gái tan thành mây khói, bà mẹ người Mỹ này đã đề nghị trở thành người mang thai hộ giúp con, bất chấp những nguy hiểm mà bà có thể phải đối mặt khi mang thai ở tuổi 50.

Bà mẹ đó tên là Chalise Smith (50 tuổi, sống ở bang Utah). Bà đã có 8 người con, và giờ đây bà lại quyết định mang thai cháu ruột hộ con gái Kaitlyn Munoz (24 tuổi, sống ở El Paso, Texas) sau khi con mắc phải một căn bệnh nguy hiểm khiến cô không thể có con được nữa.

Bà Chalise Smith bên cạnh con gái Kaitlyn Munoz.

Ngay từ khi còn nhỏ, Kaitlyn đã luôn mơ ước có một gia đình lớn như mẹ của cô. Trớ trêu thay, việc sinh nở của cô lại không hề dễ dàng, bởi cô mắc chứng lạc nội mạc tử cung.

Sau 3 năm cố gắng có con theo cách thụ thai tự nhiên nhưng không có kết quả, cô và chồng là anh Miguel (30 tuổi) quyết định đi thụ tinh ống nghiệm vào năm 2019 và kết quả có 4 phôi thai. Sau đó, Kaitlyn cấy hai phôi thai và may mắn có một phôi thai thành công.

Quá trình mang thai của cô khá suôn sẻ nhưng biến cố đã xảy ra ở tuần thứ 30 thai kỳ, sau khi cô tới thăm mẹ ở bang Utah vào tháng 10/2019. Bà Chalise kể lại: “Trên đường về nhà, con bé bỗng nhiên cảm thấy khó thở, tức ngực và khi tới bệnh viện kiểm tra thì nó được thông báo bị viêm màng phổi.

Hai tuần sau, con bé được chẩn đoán mắc Hội chứng Sjogren (căn bệnh tự miễn dịch nguy hiểm), thứ mà con bé thực sự mắc phải từ năm 16 tuổi nhưng chưa bao giờ được chẩn đoán chính xác. Thật may là lúc đó Kaitlyn mang thai gần đủ tháng nên cháu trai Callahan của tôi đã chào đời an toàn, vì Hội chứng Sjogren thường gây sảy thai sớm”.

Kaitlyn bên cạnh chồng và cậu con trai đầu lòng.

Vốn đã bị lạc nội mạc tử cung, nay lại mắc Hội chứng Sjogen và chúng đã phá nát ước mơ có một gia đình lớn của Kaitlyn, bởi những căn bệnh đó khiến cô không thể mang thai được nữa. “Các bác sĩ nói rằng, tính mạng của tôi sẽ bị đe dọa nếu tôi mang thai lần nữa. Từ khi tôi còn là một cô bé, tôi đã mơ ước trở thành mẹ của nhiều đứa trẻ nhưng giờ đây giấc mơ đó lại bị nghiền nát vụn vỡ”, Kaitlyn đau đớn nói.

Bệnh tình của con gái khiến người làm mẹ như bà Chalise ăn không ngon, ngủ không yên. Không nỡ để giấc mơ của con bị chôn vùi nên sau vài tháng suy nghĩ kỹ càng, cuối cùng bà đưa ra đề nghị làm người mang thai hộ cho con gái.

8 người con của bà Chalise.

Ý tưởng này khiến mọi người trong gia đình bị sốc nặng, nhưng khi biết tấm lòng của bà, ai nấy đều gật đầu đồng ý. Bà Chalise đã trải qua 8 lần sinh nở suôn sẻ, nhưng việc mang thai hộ ở tuổi 50 là vấn đề không hề đơn giản, nên bà phải làm rất nhiều bài kiểm tra sức khỏe khác nhau để xem liệu bà có thể mang thai tiếp hay không.

May thay, tất cả đều ổn nên bà đã cấy 2 phôi thai của vợ chồng con gái vào tháng 9/2021. Hiện bà đang mang thai cháu gái của mình và sức khỏe rất tốt

Bà Chalise đang mang thai cháu ruột hộ con gái.

Chia sẻ về việc mẹ mang thai hộ mình, Kaitlyn nghẹn ngào nói: “Tôi thực sự đã rất sốc khi mẹ đề nghị làm người mang thai hộ cho tôi. Mẹ luôn ủng hộ những gì tôi muốn làm, ủng hộ ước mơ có một gia đình lớn của tôi. Còn về vấn đề sức khỏe, mẹ tôi cực kỳ khỏe mạnh, tất cả những lần mẹ mang thai đều hoàn hảo nên tôi chưa từng nghĩ sẽ có vấn đề gì xảy ra khi mẹ mang thai hộ tôi”.

Con gái của Kaitlyn sẽ dự kiến sẽ chào đời vào tháng 5 sắp tới. Cả gia đình đều vô cùng háo hức, chờ mong sự xuất hiện của cô bé.

Rủi ro và biến chứng khi mang thai sau tuổi 50

Khi mang thai và sinh con sau tuổi 50, người phụ nữ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và biến chứng như:

- Tăng nguy cơ gặp biến chứng thai kỳ như đái tháo đường, tiền sản giật, tăng huyết áp, nhau tiền đạo, bong nhau non,…

- Nguy cơ trẻ bị sinh non, nhẹ cân, mắc dị tật bẩm sinh cao

- Việc sinh nở khó khăn hơn, dễ phải sinh mổ

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP