Xã hội

Con gái chết bất thường sau khi đi nhà trẻ, người mẹ lên mạng cầu cứu sự giúp đỡ mong đòi lại công bằng cho bé

''Kết quả tử vong do bệnh lý chỉ là tạm thời và không cụ thể. Bệnh lý là bệnh gì?... Bây giờ gia đình chúng tôi chỉ mong bên pháp y sớm đưa ra kết quả khám nghiệm tử thi, để gia đình tôi giải oan cho con gái'' - bố của bé gái viết.

Từ hôm qua đến bây giờ, mạng xã hội đã xuất hiện một bài cầu cứu của một phụ huynh có tên V.G với nội dung ”Xin hãy giúp con gái tôi đòi lại sự công bằng”. Bài viết được đăng tải sau khi cô con gái 4 tuổi của gia đình đã đột ngột tử vong không rõ lý do sau khi được gửi tại một nhà trả ở Nha Trang.

Nội dung bài viết như sau:

Sự việc xảy ra vào ngày 14/6/2018, tại trường Mầm non Kim Sơn, phường Phước Long, thành phố Nha Trang.

Buổi sáng, con gái tôi tên B.L.N.H được đưa đến trường như mọi ngày. Từ sáng đến trưa bé vẫn ăn uống, chơi bình thường (như trong đoạn ghi hình Camera, bé mặc váy đỏ, tóc cột đuôi ngựa thấp đằng sau).

Đến buổi trưa, khi trên giường nằm chuẩn bị ngủ, bé vẫn nằm chơi, lăn qua lại giỡn với các bạn (bé vẫn mặc váy đỏ nằm trên giường đầu tiên phía bên trái sát tường ).

Đến khi cô phát hiện bé ị trong quần và kêu đi vào Tolet để rửa, bé vẫn đi bình thường và chạy nhẹ vào Tolet, mặt vẫn tươi tỉnh.

Nhưng khi bé từ Tolet bước ra, sắc mặt thất thiểu, đơ đơ, chân đi không vững, chân trái trụ đi, chân phải lết theo bại bại muốn khụy xuống.

Vậy thử hỏi các cô đã làm gì con tôi? Vệ sinh cho con tôi như thế nào mà sau 5 phút vào toilet, con tôi trở ra trong bộ dạng thảm hại như thế?

Trong ảnh chụp từ clip, thì lúc này bé gái vẫn đang được cô đút ăn

… và nằm chơi đùa cùng bạn bè

Đi kèm bài viết là đoạn clip dài hơn 10 phút ghi lại diễn biến của ngày hôm đó. Sau cái chết của con gái, công an điều tra kết luận sơ bộ là bé tử vong do bệnh lý. Tuy nhiên, kết quả này khiến gia đình bức xúc, vì không hiểu bệnh lý nào khiến bé đột ngột tử vong sau khi bước ra từ toilet?

Sau đó bé được cho vào toilet để thay đồ…

Và khi bước ra, bé đi trong bộ dạng không vững, yếu ớt

Được biết, bé đã mất vào sáng ngày 15/6 vừa qua, sau đó có tiến hành mổ tử thi nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận của pháp y. Anh cũng cho biết: ''Ngay bây giờ tôi không có bằng chứng gì để đổ lỗi cho ai, phán xét ai, ngoài đoạn video lấy từ camera của trường. Con tôi mất đã là nỗi đau rất lớn, người làm cha mẹ không bảo vệ được cho con mình thật sự rất đau lòng. Nhưng con mất mà không tìm được nguyên nhân để làm sáng tỏ cho con càng đau xót hơn.

Kết quả tử vong do bệnh lý chỉ là tạm thời và không cụ thể. Bệnh lý là bệnh gì?… Bây giờ gia đình chúng tôi chỉ mong bên pháp y sớm đưa ra kết quả khám nghiệm tử thi, để gia đình tôi giải oan cho con gái.

Bài viết đã nhận về hàng nghìn lượt chia sẻ, ai cũng bày tỏ sự thương xót khi xem lại những hình ảnh cuối cùng của bé gái tại lớp mầm non.

Trao đổi với pv vào 27/6, bà Châu Anh - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng đã phối hợp cùng với Sở và Công an đến thăm hỏi, động viên gia đình bé H. “Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về kết quả điều tra của công an bằng văn bản. Nhưng theo thông tin sơ bộ chúng tôi nắm được, bé H. tử vong là do bệnh lý. Khi có kết luận điều tra chính thức từ công an, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể“, bà Châu Anh cho biết.

Cũng theo bà Châu Anh, trường mầm non Kim Sơn trước giờ chưa xảy ra bất cứ sự việc nào liên quan đến công tác giữ trẻ khiến phụ huynh phiền lòng, bản thân cô bảo mẫu là người có chuyên môn tốt. Bé H. cũng đã theo học tại trường Kim Sơn hơn 2 năm. Bà Châu Anh cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình bé H. và mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất con.

Tác giả: Cẩm Loan

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP