Kinh tế

Con gái "bầu" Đức và con trai "bầu" Thắng bắt tay kinh doanh cà phê

Bà Đoàn Hoàng Anh (con gái "bầu" Đức) và ông Võ Quốc Lợi (con trai "bầu" Thắng) sở hữu 49& cổ phần của Ongbau Coffee , một doanh nghiệp mới mà "bầu" Đức cũng nằm trong ban lãnh đạo.

Ngày 7/1, tại một sự kiện công bố giải bóng đá sinh viên ở TP.HCM, ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) bất ngờ xuất hiện với tư cách mới là lãnh đạo của CTCP Cà phê Ông Bầu (Ongbau Coffee).

Con gái "bầu" Đức và con trai "bầu" Thắng cùng bắt tay làm cà phê.

Chia sẻ với truyền thông, ông Đoàn Nguyên Đức (“bầu” Đức) cho hay Ongbau Coffee không phải là công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. "Bầu” Đức cho biết sẽ chia sẻ chính thức khi thương hiệu cà phê “Ông Bầu” ra mắt thị trường.

Tìm hiểu được biết Ongbau Coffee mới được thành lập vào ngày 25/11/2019, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại cao ốc H3, 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TP.HCM. Quy mô vốn điều lệ là 100 tỷ đồng.

Công ty đăng ký ngành nghề chính là sản xuất cà phê (chi tiết: rang và lọc chất caphein cà phê; sản xuất các sản phẩm cà phê như: Cà phê hòa tan, cà phê pha phin, cà phê túi lọc, chiết xuất cà phê và cà phê cô đặc; Sản xuất các chất thay thế cà phê).

Nắm cổ phần chi phối và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc là bà Trần Thị Kim Oanh với tỷ lệ sở hữu 51%.

Bà Kim Oanh sinh năm 1979, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại CTCP Thực phẩm dinh dưỡng Notifood, CTCP Cà phê Phước An và hiện là Chủ tịch của CTCP dinh dưỡng US Cali (pháp nhân này đăng ký cùng địa chỉ trụ sở chính với Ongbau Coffee).

Bất ngờ hơn, số cổ phần còn lại của Ongbau Coffee chia đều cho hai cá nhân khác là bà Đoàn Hoàng Anh và ông Võ Quốc Lợi (cùng sinh năm 1988).

Bà Đoàn Hoàng Anh là 1 trong 3 người con kín tiếng của “bầu” Đức. Bầu Đức từ trước đến nay rất kín tiếng về chuyện gia đình. Dư luận chỉ được biết vợ và 3 con của ông đều sống ở Singapore.

Năm 2014, chia sẻ với báo giới, bầu Đức cho biết thời điểm đó con gái đầu lòng của ông 24 tuổi và làm trong một ngân hàng nước ngoài tại Singapore. Hai người con thứ 2 và thứ 3 cũng sang Singapore học từ khi mới lên 5 và lên 2.

Trong khi đó, ông Võ Quốc Lợi là con trai của ông Võ Quốc Thắng (“bầu” Thắng). Biệt danh “bầu” Thắng của vị Chủ tịch Đồng Tâm Group xuất phát từ thời gian ông làm Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Gạch Đồng Tâm Long An.

Trước đó, “bầu” Thắng cũng từng giữ ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Kienlongbank giai đoạn 2013-2018.

Tại Kienlongbank, ông Võ Quốc Lợi đang là một trong những cổ đông cá nhân lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 4,74% cổ phần.

Bầu Đức và bầu Thắng được biết đến là hai đối tác thân thiết trong thời kỳ bóng đá Việt Nam mới bắt đầu đi lên chuyên nghiệp. Trong giai đoạn 2003-2006, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức và Gạch Đồng Tâm Long An của bầu Thắng thay nhau thống trị tuyệt đối giải vô địch bóng đá quốc gia với 2 chức vô địch chia đều cho mỗi đội.

Giờ đây khi con của “bầu “ Đức và “bầu” Thắng cùng hợp tác làm cà phê, chắc chắn mối quan hệ của hai đại gia sẽ còn khăng khít hơn nữa.

Tác giả: Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP