Du lịch

Con đường ô đẹp như trời Tây vừa xuất hiện ở Hà Nội

Cả con phố dài hơn 100 m của làng lụa Vạn Phúc được trang trí thêm những chiếc ô màu sắc và bích hoạ khiến nhiều người bất ngờ.

Làng lụa Vạn Phúc ở Hà Đông đang là điểm đến được giới trẻ Hà Nội và du khách tìm đến vì con đường ô lạ mắt. Toàn bộ con phố trải dài hơn 100 m được trang trí thêm những chiếc ô màu sắc trông không thua kém con đường nghệ thuật Agueda ở Bồ Đào Nha.

Con đường ô đặc biệt này được chuẩn bị cho Tuần lễ Văn hoá, Du lịch với chủ đề "Vạn Phúc - sắc lụa nghìn năm", diễn ra từ ngày 8 đến 17/11. Đây là sự kiện thường niên nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách trong, ngoài nước về làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng của làng Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Ông Phạm Khắc Hà, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề dệt lụa Vạn Phúc cho biết Tuần lễ Văn hóa, Du lịch năm nay gồm 3 phần chính là phần Lễ, phần Hội và phần Thương mại quảng bá làng nghề.

Phần Lễ được tổ chức vào sáng 8/11 với chủ đề "Vạn Phúc dấu xưa", sẽ tái hiện các hoạt động văn hoá tâm linh truyền thống của làng nghề.

Phần Hội là các hoạt động văn nghệ vui chơi. Phần thương mại nhằm quảng bá làng nghề được tổ chức với những gian hàng trưng bày và bán sản phẩm văn hóa của làng đến 23h mỗi ngày.

Sự kiện còn có một số hoạt động bên lề như phố ẩm thực; phố hoa sinh vật cảnh; phố đồ cổ và nhiều hoạt động giao lưu thương mại giữa các làng nghề truyền thống...

Tuần lễ Du lịch Văn hoá được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá cho làng nghề Vạn Phúc, thúc đẩy du lịch phát triển.

8/11 mới là ngày khai mạc Lễ hội văn hoá của làng Vạn Phúc nhưng 18h (07/11) khi mặt trời lặn, du khách từ khắp nơi đã tìm đến tuyến phố này để chụp ảnh check-in.

Không ít du khách đứng hàng giờ chỉ để lưu lại khoảnh khắc mới lạ của làng nghề cách xa trung tâm thủ đô hơn 10 km.

"Đây là lần đầu tiên làng lụa tổ chức hoạt động văn hoá có treo ô và đèn dọc tuyến phố. Là người dân ở đây nhưng tôi cảm nhận rõ sự mới lạ, hấp dẫn trong không khí của làng những ngày qua", bà Lan chia sẻ.

Đường ô đang được sự quan tâm của đông đảo người dân và khách du lịch.

Nghề dệt lụa ở Vạn Phúc, Hà Đông trong mắt du khách nước ngoài. Video: Rustycompass.

Tác giả: Ngọc Thành

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP